Serena đi vào lịch sử dù thua ở CK Qatar Open

Trung Khánh (Theo Eurosport)Cập nhật 16:43 ngày 18/02/2013

Serena trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất có được ngôi vị số 1 thế giới (Ảnh: Getty)

Không thể chạm tới danh hiệu vô địch Qatar Open sau thất bại trước Vika ở trận chung kết nhưng Serena vẫn chiếm lấy vị trí số 1 trên BXH WTA của đối thủ.

“Trận đấu rất hay. Victoria đã chơi tốt và xứng đáng thắng. Còn tôi cũng đã có một tuần rất đáng nhớ”, Serena chia sẻ sau thất bại ở trận chung kết Qatar Open.

Dù thua trận và bỏ lỡ cơ hội giành chiếc cup vô địch thứ 48 trong sự nghiệp nhưng Serena cũng không quá thất vọng. Bởi việc lọt vào tới trận chung kết là vừa đủ để giúp cô em nhà Williams soán ngôi vị số 1 thế giới của chính đối thủ Azarenka. Không những thế, Serena Williams chính thức trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất ngự trị ở đỉnh cao WTA.

Ở trận chung kết Qatar Open, Serena thi đấu khá thành công và chỉ chịu thua nhà vô địch Australian Open sau 3 set đấu với các tỉ số 6-7, 6-2, 3-6. Qua đó, Vika thống trị làng quần vợt thế giới với những chiếc cup vô địch liên tiếp và xác lập mạch 14 trận toàn thắng trong năm 2013. Tuy vậy, tay vợt 23 tuổi người Belarus cũng đành chấp nhận tạm thời nhường ngôi đầu BXH WTA cho tay vợt 31 tuổi người Mỹ với số điểm sít sao 10325 so với 10590 mà Serena có được.

Cùng với Azarenka, tay vợt hàng đầu khác người Tây Ban Nha là Rafael Nadal cũng có được danh hiệu vô địch tại Brazil. Rafa đánh dấu sự trở lại sau 8 tháng chấn thương bằng danh hiệu vô địch trên mặt sân đất nện sở trường tại Brazil Open. Tay vợt từng 11 lần giành được danh hiệu Grand Slam đã hạ Nalbandian sau 2 set với tỉ số áp đao 6-3, 6-4.