Tennis và những điều đáng chờ đợi trong năm 2014

Kim DungCập nhật 15:57 ngày 29/11/2013

 Quần vợt thế giới năm 2013 đã ghi nhận sự thống trị của Nadal cùng Djokovic ở nội dung đơn nam và Serena Williams tại nội dung đơn nữ. Bước sang năm 2014, quần vợt thế giới sẽ xuất hiện những cuộc lật đổ hay vẫn được thống trị bởi 3 cái tên trên?

Hãy cùng hy vọng và chờ đợi những đột biến mới của quần vợt thế giới năm 2014.

1. Sự trở lại của Roger Federer

Năm 2013 thực sự là một năm đáng buồn với Roger Federer khi đoạt được duy nhất một danh hiệu, bị loại sớm tại tất cả giải Grand Slam và rơi xuống vị trí số 6 trên bảng xếp hạng của ATP. Tại rất nhiều giải, Tàu tốc hành chơi như thể năm 2013 sẽ là “ga” đỗ cuối cùng cho sự nghiệp đầy vinh quang của mình.

Tuy nhiên bỏ qua mọi lời đàm tiếu, Fedex vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu cho thấy nào mình sắp gác vợt cũng như đã dần trở lại với hình ảnh vốn có. Trong thời gian cuối mùa giải, Roger Federer đã vào đến trận chung kết của giải Thụy Sĩ mở rộng và lọt vào vòng bán kết của ATP World Tour Finals, một thành tích rất đáng ghi nhận với một tay vợt đã 32 tuổi.

‘ Tàu tốc hành sẽ trở lại trong năm 2014?

“Tôi không nghĩ là Federer thích nghe những lời khuyên về việc nghỉ hưu sớm. Anh ấy có thể chơi đến khi nào anh ấy muốn, thậm chí là đến lúc 60 tuổi. Tôi không đồng ý với suy nghĩ Federer nên nghỉ hưu khi còn ở trên đỉnh cao phong độ, không ai có thể bắt Federer làm điều đó, dù cho sự thật là Djokovic và Nadal hiện tại đã quá mạnh đi chăng nữa”

“Tôi cá là với một số người, việc xem Federer thi đấu thôi đã là một niềm vui. Thật sai lầm khi nghĩ rằng không còn ở số 1 thì nên giải nghệ, bởi tay vợt nào cũng từng phải trải qua giai đoạn ấy. Bạn không thể thống trị thế giới mãi được. Hãy đừng tạo thêm áp lực cho anh ấy”, llie Natase – cựu số 1 quần vợt thế giới cho biết.

Với những tín hiệu khả quan vào cuối năm 2013, hãy cũng chờ đợi sự trở lại và nguy hiểm gấp bội của Roger Federer trong năm 2014.

2. Serena Williams sẽ không còn là “độc cô cầu bại”

Cũng ở độ tuổi 32 nhưng Serena Williams lại ở một chiều hướng trái ngược hoàn toàn với Roger Federer trong năm 2013. Mùa giải 2013 đã có không ít nhận định cho rằng Serena sẽ vô địch tại bất cứ giải đấu nào mà cô em nhà Williams “thích”.

Với tổng cộng 10 danh hiệu (trong đó có 2 Grand Slam và WTA Championships 2013) sẽ là không quá lời nếu ví Serena Williams với nhân vật Độc cô cầu bại trong tiểu thuyết của Kim Dung.

‘ Serena Williams sẽ tiếp tục thống trị quần vợt nữ năm 2014?

Vậy khán giả hâm mộ sẽ mong chờ gì trong năm 2014 tại nội dung đơn nữ? Victoria Azarenka, tay vợt số 2 thế giới, đối thủ duy nhất có thể làm khó dễ Serena Williams được xem là hy vọng lớn nhất để tạo ra tính cạnh tranh lớn hơn trong hệ thống các giải của WTA.

Bên cạnh đó, người hâm mộ đang rất chờ đợi Maria Sharapova chú tâm vào việc thi đấu hơn là “đi bán kẹo” trong năm 2014.

3. Bệnh nhân người Anh Andy Murray tái xuất

Năm 2014 sẽ thật nhàm chán nếu các trận chung kết của những giải đấu quan trọng chỉ xuất hiện hai cái tên Djokovic và Nadal. Và bệnh nhân người Anh Andy Murray được xem là cái tên duy nhất có thể cạnh tranh sòng phẳng với hai tay vợt trên.

‘ Bệnh nhân người Anh Andy Murray tái xuất trong năm 2014

Vượt qua nỗi “ám ảnh” Grand Slam khi lên ngôi tại US Open 2012 và Wimbledon 2013, tất cả những gì Andy Murray là chiến thắng chấn thương lưng đeo bám dai dẳng, chấn thương đã khiến tay vợt người Scotland bỏ lỡ BNP Paribas và ATP World Tour Finals.

4. Sức bật đến từ các tay vợt trẻ

Trong năm 2014, tay vợt trẻ nào làm nên cuộc lật đổ dưới “chế độ thống trị” của Djokovic và Nadal? Đây là điều cũng được rất nhiều người hâm mộ tennis mong đợi.

‘ Tiểu Federer sẽ làm nên một cuộc lật đổ trong năm 2014?

Dù chưa thực sự nổi bật song Milos Raonic, Grigor Dimitrov và Jerzy Janowicz đang được đặt niềm tin cho những đột biến trong năm 2014. Ngoài ra, Stanislas Wawrinka, tay vợt tiến bộ nhất trong năm 2013 cũng được gửi gắm cho hy vọng phá vỡ sự thống trị của Djokovic và Nadal.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.