Toàn cảnh Wimbledon trước ngày khai mạc

HM/ Ảnh: WimbledonCập nhật 10:00 ngày 24/06/2013

 Ban tổ chức đã và đang hoàn tất những khâu cuối cùng cho giải Grand Slam lớn thứ 3 trong năm của làng banh nỉ thế giới.

Wimbledon được biết đến là giải lâu đời nhất và có uy tín nhất của làng banh nỉ thế giới. Chính vì điều đó, khâu chuẩn bị được thực hiện nghiêm túc và hết sức chuyên nghiệp. Hãy cùng VTV News khám phá công tác chuẩn bị của ban tổ chức Wimbledon 2013.

‘Chiếc cúp vô địch Wimbledon 2013 đơn nam đã được hoàn tất. Theo truyền thống, chiếc cúp vô địch được mạ vàng và bạc, có chiều cao khoảng 47cm và đường kính khoảng 19cm.

‘ Bên cạnh chiếc cúp vô địch đơn nam, chức vô địch đơn nữ nhận một chiếc khay bạc đường kính chừng 48 cm (gần 19 inch), thường gọi là Đĩa Nước Hoa Hồng Vệ Nữ (Venus Rosewater Dish) hoặc gọi tắt là Đĩa Nước Hoa Hồng (Rosewater Dish).

‘ Bức tượng huyền thoại Fred Perry ẩn sau những tán lá. Kể từ khi Perry vô địch năm 1936, chưa có tay vợt nào của nước chủ nhà đăng quang tại giải đấu danh giá này.

‘ Các thành viên của ban tổ chức đặt chiếc cúp vô địch đơn nam cẩn thận trong tủ kính trước khi trao cho tân vương của giải đấu năm nay.

‘ Các nhân viên chuẩn bị bảng nhánh đấu.

‘ Mọi thứ đều được kiểm tra một cách kỹ lưỡng và tỉ mỉ thể hiện tính chuyên nghiệp của giải đấu lâu đời nhất làng banh nỉ thế giới.

‘ Tên của các tay vợt tham dự giải được gắn lên bảng nhánh đấu.

‘ Các nhân viên của hệ thống công nghệ Hawk-Eye (Mắt diều hâu) kiểm tra lần cuối trước khi những trận đấu trên các sân đấu chính bắt đầu.

‘ Khán giả tới sân xem các buổi tập của những tay vợt hàng đầu thế giới và chụp ảnh kỉ niệm.

‘ Những trái bóng tennis đã sẵn sàng phục vụ Wimbledon 2013. Hãng thiết bị thể thao Slazenger tại nước Anh vẫn là nơi cung cấp bóng tennis cho giải đấu từ năm 1902 và hợp đồng sẽ kết thúc vào năm 2015.

‘ Đội ngũ nhân viên chăm sóc sân đấu đang cần mẫn làm việc nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

‘ Đây là Grand Slam lớn thứ 3 trong năm nên Wimbledon có sức hút lớn với giới truyền thông. Phóng viên khắp nơi trên thế giới đều đã quy tụ tại London để đưa tin về giải đấu này.

‘ Nhân viên bảo vệ bầu trời Wimbledon - chú diều hâu Rufus trước ngày làm nhiệm vụ chính. Được biết, những chú diều hâu như thế này sẽ làm nhiệm vụ canh gác bầu trời không để những đàn bồ câu tại London có thể gây ảnh hưởng đến các trận đấu.

‘ Đội ngũ chăm sóc sân đấu cũng kiêm luôn nhiệm vụ chăm sóc cây cảnh và hoa cỏ khu vực quanh nơi diễn ra giải đấu.

‘ Sân cỏ luôn được chăm sóc tỉ mỉ và cẩn thận để đảm bảo điều kiện sân bãi tốt nhất cho các trận đấu đỉnh cao.

‘ Từng ngọn cỏ trên sân đều được kiểm tra và chăm sóc.

‘ Các điều kiện trên sân như độ ẩm cũng được kiểm tra kỹ lưỡng một cách khoa học.

‘ Khu ăn uống phục vụ khán giả.

‘ Toàn cảnh khu thi đấu Wimbledon được nhìn qua một thác nước nhân tạo trong khuôn viên.