Vào vòng 2 Roland Garros, Murray tôn Mauresmo làm thầy?

T.KCập nhật 10:11 ngày 28/05/2014

Giới truyền thông xứ sương mù rộ lên tin đồn Murray đang có kế hoạch chọn Mauresmo – tay vợt nữ cựu số 1 thế giới người Pháp làm HLV.

Murray vừa trải qua trận đấu đầu tiên tại một giải Grand Slam mà không có ông thầy Ivan Lendl. Chiến thắng trước Andrey Golubev sau 4 set là chưa thuyết phục với tay vợt từng lên ngôi ở Wimbledon, US Open hay HCV Olympic. Rõ ràng, Murray cần một huấn luyện viên đích thực vào lúc này để tiếp tục giúp anh gặt hái những thành công mới.

Chưa rõ thực hư ra sao tuy nhiên báo giới đã loan tin Murray đang nhắm tới vị nữ huấn luyện viên Amelie Mauresmo là người thầy kế tiếp. Trong trận thắng Andrey Golubev, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới người Pháp này cũng có mặt trên khán đài theo dõi chăm chú trận đấu. Và càng đáng nghi ngờ hơn khi Mauresmo chỉ ngồi cách cô bạn giá Kim Sears của Murray vài hàng ghế và ngôi ngay sau ban huấn luyện hiện tại của Murray.

Mauresmo chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các tay vợt nam tuy nhiên cô cũng từng có thời gian làm việc chung với tay vợt nam dày dạn kinh nghiệm đồng hương Michael Llodra vào năm 2010. Hiện tại, Mauresmo đang tham dự FED Cup với tư cách là đội trưởng đội tuyển nữ và mất vài tuần trong năm để tập trung cùng đội.

Thời còn thi đấu đỉnh cao, Mauresmo từng có được vị trí số 1 thế giới năm 2004 và trở thành tay vợt người Pháp đầu tiên có được vinh dự này. Sau 5 tuần ngự trị trên đỉnh thế giới, Mauresmo nhường lại vị trí cho Kim Clijster. Hai năm sau đó, Mauresmo trở lại ấn tượng bằng hai danh hiệu vô địch tại Australian Open và Wimbledon.

‘ Về phần mình, Murray chưa tiết lộ bất cứ điều gì về vị trí HLV tương lai. Tay vợt số 1 Vương quốc Anh chỉ tỏ rõ quyết tâm thi đấu tốt tại Roland Garros năm nay sau khi giành vé vào vòng 2.

“Đây là khởi đầu khá thuận lợi sau khoảng thời gian tồi tệ vừa qua. Tôi đã tới Paris sớm, cách đây vài tuần để tập chung với Tsonga nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải. Lúc này, tôi muốn tiến càng xa càng tốt và thi đấu tích cực hơn sau mỗi trận đấu”, Murray cho biết.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.