82.000 nhân viên an ninh bảo vệ bầu cử Quốc hội Ukraine

Phạm Huyền (VTV4)-Thứ sáu, ngày 24/10/2014 11:23 GMT+7

Phát tờ rơi về các ứng cử viên của cuộc bầu cử tại Mariupol, Ukraine.

Ngày 23/10, Chính phủ Ukraine đã lập phương án phòng ngừa bất kỳ mối đe dọa ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Quốc hội ngày 26/10.

Đây là cuộc bầu cử Quốc hội đầu tiên kể từ khi cựu Tổng thống Yanukovych bị lật đổ hồi tháng 2 với mục tiêu tạo ra một định hướng rõ ràng nhằm chấm dứt xung đột ở miền Đông và chuẩn bị cho Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu.

Cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới đang gặp những thách thức bởi lực lượng ly khai miền Đông Ukraine tuyên bố sẽ ngăn chặn việc bỏ phiếu ở 14 quận ở miền Đông nước này, đồng thời sẽ tổ chức một cuộc bầu cử riêng biệt vào đầu tháng 11. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết, sẽ điều động hàng chục nghìn nhân viên an ninh để đảm bảo an ninh cho các cử tri đi bỏ phiếu.

Ông Arsen Avakov, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine nói: “Có tất cả 82.000 người, bao gồm cảnh sát sẽ tham gia bảo vệ trật tự và bầu cử Quốc hội, trong đó 61.000 người sẽ trực tiếp tham gia bảo vệ bầu cử Quốc hội và bảo vệ các tài liệu, 18.000 người bảo vệ trật tự đường phố, 4.000 người sẽ thiết lập thành nhóm phản ứng đặc biệt ở những vùng lãnh thổ có nguy cơ khủng bố hay các hành động hiếu chiến của một số cử tri”.

Ukraine hiện có 29 đảng phái tham dự cuộc chạy đua giành 450 ghế Quốc hội. Theo các nhà quan sát, trong danh sách các ứng cử viên Quốc hội lần nay chủ yếu là các cá nhân có tư tưởng hướng về EU.

Từ khóa:

Ukraine

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước