Bất chấp nguy hiểm, người dân tự ý phá dỡ rào chắn lối đi tự mở

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 21/11/2018 08:41 GMT+7

VTV.vn - Nhiều nơi, sau khi ngành đường sắt thực hiện rào chắn những lối đi tự mở, người dân vẫn cố tình phá dỡ để tái sử dụng, bất chấp những nguy hiểm rình rập.

Bê, vác xe qua lối đi đã bị phá dỡ là điều dễ bắt gặp tại lối đi tự mở qua đường sắt ở thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Sự lựa chọn đó có thể tiện lợi hơn so với việc đi theo đường gom đến đường ngang có gác chắn cách đó không xa, nhưng tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều đáng nói, dù biết nguy hiểm nhưng ngành đường sắt không thể thực hiện đóng đường ngang này.

Luật giao thông đường sắt đã quy định chính quyền địa phương phải có trách nhiệm quản lý, thu hẹp và tiến tới xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt. Tuy nhiên theo thống kê, đến nay có khoảng 120 lối đi tự mở cần phải thu hẹp, nhưng bị người dân cản trở thực hiện hoặc tự ý phá dỡ để tiện lưu thông. Điều này cho thấy ở nhiều nơi chính quyền địa phương chưa thực sự nhập cuộc trong đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

Hơn 73% số giao cắt giữa đường bộ và đường sắt là những lối đi dân sinh tự mở. Nhiều lối đi dù rộng nhưng không đảm bảo an toàn khi có độ dốc lớn và tầm nhìn bị hạn chế. Thế nhưng chỉ vì tiện lợi, nhiều người dân sẵn sàng lựa chọn đối diện với hiểm nguy rình rập.

Hiểm họa tự ý phá bỏ dải phân cách quốc lộ làm lối đi dân sinh Hiểm họa tự ý phá bỏ dải phân cách quốc lộ làm lối đi dân sinh

VTV.vn - Tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng đi qua TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) thường xuyên xảy ra tình trạng người dân tự ý phá bỏ dải phân cách để mở đường ngang băng qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước