Năm nay, ngoài bộ trang phục truyền thống của ông già Noel, ông Brad Six phải chuẩn bị thêm kính chống giọt bắn trước khi xuất hiện tại trung tâm mua sắm chụp ảnh cùng các em nhỏ. Những trẻ muốn được trò chuyện với ông già Noel giờ phải nói qua một khung kính. Việc phải làm một ông già Noel đầy xa cách với trẻ nhỏ như vậy là điều mà ông Brad Six cũng như các đồng nghiệp của mình không vui vẻ gì.
Ông già Noel nay phải đeo thêm kính chống giọt bắn. (Ảnh: AP)
Trên thực tế, những ông già Noel làm việc tại nơi đông người như trung tâm thương mại thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19 trong dịp lễ này. Hầu hết họ đều cao tuổi, thừa cân, có thể mắc bệnh tiểu đường hoặc tim mạch. Tình hình tài chính của họ cũng không quá dư dả để có thể chi trả viện phí nếu phải điều trị COVID-19. Vì thế, họ không thể liều lĩnh với sức khỏe của mình.
Trẻ em trò chuyện với ông già Noel phải nói qua một khung kính. (Ảnh: AP)
Mặc dù vậy, các ông già Noel tại Mỹ vẫn đem tới một mùa Giáng sinh ý nghĩa, vui vẻ cho các em nhỏ, do đó họ phải tìm cách thích ứng. Năm nay, có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ gọi video với các ông già Noel. Dự kiến, giá cho một cuộc gọi sẽ từ 20 -100 USD (từ 500.000 - 2,3 triệu đồng). Ngoài ra, một số ông già Noel vẫn sẽ nhận đến tận nhà tặng quà cho trẻ. Tuy nhiên, họ cho biết sẽ thương lượng về mức độ an toàn trong hợp đồng làm việc và chuẩn bị thật kỹ các đồ dùng như khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước rửa tay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!