Chuyển nhầm gần 3 nghìn tỷ USD cho khách hàng do lỗi đánh máy

Nguyễn Mai-Thứ tư, ngày 16/02/2022 18:20 GMT+7

Hình ảnh tấm séc 3.000 tỷ USD mà công ty phát hành nhầm. Nguồn: Guardian

VTV.vn - Đây được cho là một trong những lỗi soạn thảo văn bản hy hữu trong quá trình bồi thường.

Công ty điện Northern Powergrid ở Anh đã gửi nhầm hơn 2 nghìn tỷ Bảng (tương đương khoảng 3 nghìn tỉ USD) cho những vị khách sử dụng dịch vụ điện.

Cụ thể, công ty điện này đã phải gửi tiền bồi thường cho hàng nghìn khách hàng sau khi họ bị mất điện trong trận gió bão dữ dội càn quét qua Anh tháng 11 năm ngoái. Ngay sau khi phát hiện ra sự nhầm lẫn này, rất nhiều khách hàng đã tỏ ra ngạc nhiên và gọi điện cho công ty để thông báo về sự việc. Công ty sau đó thừa nhận họ đã mắc lỗi trong lúc đánh máy, gây ra sai lầm nói trên.

Công ty điện lực sau đó xác nhận có 74 người đã bị gửi séc bồi thường với khoản tiền nhầm lẫn. Công ty cũng mở cuộc điều tra và cảm ơn những khách hàng đã trung thực và báo với họ khi phát hiện ra con số lớn bất thường. Họ xin lỗi và cam kết sẽ gửi lại khoản bồi thường chính xác vào đầu tuần này.

Nên làm gì khi dính 'bẫy' cố tình chuyển tiền nhầm? Nên làm gì khi dính "bẫy" cố tình chuyển tiền nhầm?

VTV.vn - Người nhận tuyệt đối không được dùng khoản tiền này, yêu cầu ngân hàng cung cấp sao kê đối chiếu và chuyển lại, không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước