Những người dân Mỹ đi mua hình nộm phù thủy, bóng ma hay những đồ kinh dị để trang trí nhà cửa trong mùa lễ Halloween năm nay đang tìm thấy thứ khiến họ thực sự sợ hãi, đó là những kệ hàng trống rỗng.
Một bài viết dẫn báo cáo của Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ dự báo, mức chi tiêu trong mùa lễ Halloween năm nay sẽ đạt mức chưa từng có với khoảng 10,1 tỷ USD, vượt mức kỷ lục đạt được năm 2017 là 9,1 tỷ USD.
Tuy nhiên, nhiều người dân Mỹ hiện cho biết, khi tới các cửa hàng như Lowe's, Home Depot, T.J. Maxx hay HomeGoods thì thấy không còn đồ trang trí Halloween nữa, thay vào đó là đồ trang trí cho lễ Giáng sinh.
Người phát ngôn của Home Depot cho biết, lượng hàng Halloween trong kho đã giảm nhanh chóng. Hãng này cũng đã bán sạch các mặt hàng Halloween cho phép đặt hàng trước. Còn hãng bán lẻ Spirit Halloween có trụ sở tại bang Utah thừa nhận, công ty này đã phải đối mặt với tình trạng chậm giao hàng và chi phí vận chuyển tăng cao.
Theo các chuyên gia, bên cạnh việc thiếu nguồn cung từ nơi sản xuất thì tình trạng thiếu hàng hóa cho lễ Halloween còn do sự quá tải của chuỗi vận tải và phân phối mà nguyên nhân chính là do thiếu lao động.
Tờ Tạp chí Phố Wall cho biết, sau hơn 1 năm rưỡi đại dịch, vẫn còn hơn 4,3 triệu lao động Mỹ chưa quay trở lại làm việc. Hiện mới chỉ có 61,6% người Mỹ từ 16 tuổi trở lên đang làm việc hoặc tìm việc làm, thấp hơn mức 63,3% hồi tháng 2/2020, trong khi hiện có hơn 10 triệu việc làm chưa có người. Tỷ lệ người lao động bỏ việc nhiều nhất là ở các lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, vận tải và các dịch vụ hỗ trợ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!