Cửa hàng bán đồ trang trí ở thành phố Beverly Hill, bang California những ngày giáp lễ Giáng sinh lúc nào cũng đông khách. Chủ cửa hàng cho biết, dù giá nhiều mặt hàng tăng cao, nhất là những loại đồ trang trí cao cấp, song khách hàng vẫn sẵn sàng mở hầu bao.
Anh Brian Gold - Chủ cửa hàng Aldik Home, TP Beverly Hill, Mỹ cho biết: "Những mặt hàng như cây thông Noel giá đã tăng so với các năm trước, nhưng chúng tôi bán những sản phẩm có chất lượng cao nhất, vì thế mọi người đều hiểu rằng giá của những sản phẩm này ở mức cao. Do đó chúng tôi không thấy có sự sụt giảm nào. Mọi người đều muốn mua những sản phẩm tốt nhất chúng tôi có ở đây".
Năm nay, đồ trang trí truyền thống mang phong cách cổ điển được ưa chuộng. Bên cạnh những màu sắc đặc trưng cho ngày lễ như hồng, tím, xanh thì màu trắng, đen và xám ánh kim được cho là xu thế chủ đạo. Điểm đáng chú ý của mùa mua sắm kỳ nghỉ lễ cuối năm nay là số lượng khách tới các cửa hàng để trực tiếp mua sắm đã gia tăng.
Bà Julie Wagner - Giám đốc Phòng thương mại và Du lịch TP. Beverly Hill, Mỹ chia sẻ: "Năm nay chúng tôi chứng kiến sự gia tăng rõ rệt lượng khách tới cửa hàng để mua sắm so với năm 2021. Họ tới đây để mua sắm và ăn mừng, bởi người tiêu dùng có tâm lý là sau COVID họ muốn được tận hưởng cuộc sống và chung vui cùng với người thân. Và việc đi mua sắm đồ Giáng sinh chắc chắn là một phần trong đó".
Các chuyên gia nhận định, dù thu nhập có phần eo hẹp hơn, nhưng sở thích và nhu cầu đi mua sắm trực tiếp của người dân Mỹ sẽ quay trở lại trong giai đoạn cuối của mùa mua sắm cuối năm này.
Khảo sát của Hiệp hội bán lẻ Mỹ cho thấy, số người Mỹ có ý định đi mua sắm trực tiếp năm nay cao hơn so với năm ngoái, chiếm 67% số người được hỏi, tăng so với 64% hồi năm ngoái. Đây cũng là điều dễ hiểu khi cuộc sống bình thường mới đang bắt đầu đi vào ổn định, dù một số nơi vẫn còn khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi đến nơi đông người.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!