Nông dân Mỹ đua bán cây thông trên mạng xã hội

Bích Thảo (VTV8)-Thứ năm, ngày 20/12/2018 19:09 GMT+7

(Ảnh minh họa: Courier-Post)

VTV.vn - Nhiều nông dân Mỹ đã tìm cách tăng doanh thu thông qua một chiến dịch quảng cáo cây thông Noel trên mạng xã hội.

Cây thông Noel nhân tạo với hình dáng giống y như thật đang được nhiều gia đình tại Mỹ ưa chuộng lựa chọn để trưng bày nhân dịp Giáng sinh 2018. Xu hướng này tuy tiết kiệm cho người tiêu dùng nhưng lại gây khó khăn cho việc làm ăn của người nông dân Mỹ. Người trồng thông trên khắp nước Mỹ đang tỏ ra lo lắng trước việc ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn cây thông nhân tạo thay vì cây thông thật để trang hoàng đón Giáng sinh và năm mới. Lý do là bởi các cây thông nhân tạo được thiết kế giống thật đến mức khó có thể nhận ra, vừa có thể gấp gọn nếu không dùng đến và an toàn cháy nổ. 

Để cạnh tranh với xu hướng này, những người trồng thông ở Mỹ đã tham gia Hiệp hội Khuyến khích sử dụng cây thông Noel thật. Đồng thời, họ tận dụng lợi thế của mạng xã hội như Instagram hay Facebook để phát động chiến dịch quảng cáo có tên gọi "Giáng sinh mà, hãy để mọi thứ đều là thật" trong suốt mùa lễ hội năm nay, qua đó quảng bá lợi ích của việc sở hữu một cây thông thứ thiệt. Chiến dịch này được gây quỹ từ 15% số tiền mà người nông dân trả cho mỗi cây được thu hoạch.


Thiếu hụt nguồn cung cây thông Noel ở Mỹ Thiếu hụt nguồn cung cây thông Noel ở Mỹ

VTV.vn - Mỗi năm, Mỹ cần tới gần 30 triệu cây thông Noel. Năm nay, giá cây thông đắt hơn mọi năm do số nông dân trồng loại cây này giảm và biến đổi khí hậu khiến nguồn cung giảm.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước