10 nhân vật bóng đá có tên được đặt cho đường

Hải Lê (dịch)Cập nhật 17:39 ngày 15/10/2013

 Tên tuổi của Sir Alex sẽ mãi được vinh danh trong lịch sử thành phố Manchester khi mới đây, một con đường nơi đây vừa mang tên ông. Tuy nhiên, trong thế giới bóng đá, Sir Alex không phải là người đầu tiên giành được vinh dự này.

Hôm thứ Hai vừa qua, cựu HLV Manchester United – Sir Alex Ferguson vừa tham dự buổi lễ đổi tên một con đường ở gần sân vận động Old Trafford.

Theo đó, con đường mang tên Waters Reach, bao quanh Nhà hát của những giấc mơ, đã được đổi tên thành đường Sir Alex Ferguson.

Con đường mang tên vị HLV huyền thoại của Quỷ đỏ được đặt cạnh một con đường khác cũng nổi tiếng không kém – đường Sir Matt Busby, được đặt theo tên HLV đầu tiên đưa Man Utd đến với ngai vàng ở cúp châu Âu.

Nói cách khác, Sir Alex không phải là người đầu tiên trong thế giới bóng đá từng giành được vinh dự này. Sau đây là top 10 những nhân vật bóng đá có tên được đặt cho một con đường.

Sir Matt Busby

‘ Đây là vị chiến lược gia đầu tiên đưa Manchester United đến với chức vô địch châu Âu đầu tiên năm 1968 – tiền thân của UEFA Champions League bây giờ. Và con đường dẫn tới sân Old Trafford đã được mang tên ông kể từ năm 1993.


Emmanuel Emenike

‘ Một con phố ở khu bất động sản giàu có, được gọi là Chevy View Estate tại Lekki, Lagos, Nigeria, mang tên chân sút 26 tuổi người Nigeria – Emmanuel Emenike.


John Charles

‘ Huyền thoại đã khuất của CLB Leeds United có vinh dự được lấy tên mình đặt cho một con đường gần SVĐ Ellan Road.


Alessandro Del Piero

‘ Trước khi chuyển sang thi đấu cho Sydney FC, chân sút xuất sắc bậc nhất trong lịch sử Juventus này cũng có tên được đặt cho một con đường ở Turin để vinh danh những đóng góp không biết mệt mỏi sau bao năm anh cống hiến cho Bà đầm già thành Turin.


Jose Mourinho

‘ Sự nghiệp lẫy lừng của Ngài đặc biệt đã quá rõ ràng và thành phố nơi ông sinh ra đã lấy tên ông để đặt cho một con đường nơi đây. Tuy nhiên, hiện tên chính thức của con đường này vẫn chưa được công bố.


Laszlo Kubala

‘ Cố huyền thoại bóng đá người Hungary đã ghi được 131 bàn sau 186 lần ra sân trong màu áo Barcelona. Sau khi ông mất năm 2002, một con phố ở khu Les Corts, Catalonia đã được mang tên ông để tưởng nhớ những đóng góp của ông dành cho Los Blaugrana.


Park Ji Sung

‘ “Người không phổi” vang danh một thời của sân Old Trafford đã được lấy tên để đặt cho một con đường tại Suwon, Hàn Quốc sau khi anh cùng các đồng đội giúp Hàn Quốc lọt vào tới tận bán kết World Cup 2002.


Rue Marc Vivien Foe

‘ Sau cái chết bi kịch ngay trên sân cỏ của cầu thủ xấu số này hồi năm 2003, một con đường tại Lyon đã được mang tên anh.


Tim Cahill

‘ Một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất nước Úc đã có vinh dự được lấy tên để đặt cho con đường cao tốc trong vòng 36 giờ cho đến khi Úc chính thức vượt qua Iraq để giành vé tới Brazil mùa hè năm sau.

Manuel Pellegrini

‘ Cựu “thuyền trưởng” của Malaga được chính quyền thành phố này đề nghị lấy tên đặt cho đường sau khi ông giúp đội bóng này giành được những thành tích rất ấn tượng ở những mùa giải trước đây. Tuy nhiên, hiện tân HLV của Man City vẫn chưa quyết định xem liệu ông có cho phép “chốn cũ” sử dụng tên ông hay không.


Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1