Cầu thủ Barcelona giàu nhất thế giới

Kim DungCập nhật 13:40 ngày 16/04/2014

Sẽ rất khó để xảy ra tiêu cực bán độ tại các đội bóng hàng đầu thế giới khi các cầu thủ đều là các đại triệu phú với thu nhập lên đến hàng chục triệu USD.

Cầu thủ Barcelona giàu nhất thế giới

Mức lương của các cầu thủ Barcelona dường như cũng “thăng hoa” cùng với phong độ của CLB xứ Catalan này trong 5 năm trở lại đây

Theo thống kê của Sportingintelligence mới công bố, mỗi cầu thủ Barcelona nhận trung bình 24,995 triệu bảng (41,74 triệu USD) trong vòng 5 năm (từ năm 2010 – 2014). Với con số trên, mức lương trung bình của mỗi cầu thủ xứ Catalan đã tăng 12% trong vòng 5 năm qua.

‘ Các đại triệu phú trên sân cỏ của Barca

Con số khủng khiếp trên được đóng góp rất "tích cực" bởi hàng loạt những ngôi sao như Messi (28,7 triệu USD/năm), Iniesta (16,56 triệu USD) hay Xavi 9,66 triệu/năm.

Không hề kém cạnh, đối thủ không đội trời chung với Barcelona, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đứng thứ 2 trong việc “hào phòng” cho các cầu thủ của mình với mức lương trung bình 24,35 triệu bảng (40,66 triệu USD)/5 năm qua.

Việc liên tục duy trì chính sách Galaticos (mua sắm các ngôi sao) với Cristiano Ronaldo, Bale, hay Modric trong đội hình khiến quỹ lương của Real tăng đến 9% trong 5 năm qua là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Thế giới bóng đá “đẫm” mùi tiền

Ngoài hai “đại gia” đến từ Tây Ban Nha, các CLB bóng đá nổi tiếng trên thế giới cũng tham gia rất tích cực vào cuộc “chạy đua tiền bạc” đầy tốn kém này.

Nổi bật nhất trong số đó là gã nhà giàu mới nổi Man City với mức lương 20,839 triệu bảng (34,8 triệu USD)/mỗi cầu thủ trong 5 năm qua. Điều đang nói chính là việc sau khi được các ông chủ Arab mua lại, mức lương trung bình hiện tại của mỗi cầu thủ ManCity đã tăng đến 265% so với thời điểm 2010.

‘ Các CLB bóng đá ngày càng phải trả nhiều tiền hơn cho các cầu thủ

Chelsea, CLB thuộc sở hữu của tỷ phú Abramovich khẳng định độ “chịu chơi” của mình khi đứng thứ 5 thế giới trong việc trả lương cho các cầu thủ. Theo Sportingintelligence, trong vòng 5 năm qua, mỗi cầu thủ Chelsea nhận được số tiền trung bình 20,397 triệu bảng (34,06 triệu USD).

Ngoài các đại gia trên, Bayern Munich, M.U, AC Milan, Arsenal, Inter Milan, Liverpool đều có mặt trong danh sách 20 câu lạc bộ trả lương cho cầu thủ cao nhất thế giới.

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1