"Hoa khôi taekwondo" Châu Tuyết Vân giành cú đúp HCV châu Á

PV (Tổng hợp)Cập nhật 10:37 ngày 27/05/2014

Sau 2 ngày thi đấu, ĐT quyền Việt Nam đã giành 3 HCV, trong nữ võ sĩ Châu Tuyết Vân đóng góp công lớn với 2 tấm HCV.

Giải năm nay diễn ra từ 25 đến 28/5 tại Taskent (Uzbekistan). Tham dự giải, đội tuyển taekwondo VN mang tới 11 VĐV tranh tài ở 10 nội dung. Trong đó, những võ sĩ tên tuổi như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thùy Xuân Linh (thay thế Nguyễn Thị Kim Ngân nội dung đồng đội nữ), Ngô Thị Thùy Dung... Đây là những võ sĩ từng đoạt HCV giải châu Á 2012 được tổ chức tại VN.

Với màn trình diễn đẹp mắt, Châu Tuyết Vân – Nguyễn Thị Lệ Kim – Nguyễn Thùy Xuân Linh đã mang về tấm HCV ở nội dung đồng đội nữ; Ngô Thị Thùy Dung tại bài biểu diễn cá nhân nữ và Tuyết Vân – Lệ Kim – Xuân Linh – Thiên Phụng – Thanh Trung trong nội dung đồng đội phối hợp hỗn hợp.

Ngoài ra, Nguyễn Trương Phước Đại giành HCB quyền sáng tạo cá nhân nam. Bộ đôi Ngô Thị Thùy Dung - Lê Thanh Trung cũng mang về chiếc HCĐ. Kết thúc giải quyền, các võ sĩ Việt Nam giành tổng cộng 3 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ.

‘ ĐT quyền giành 3 HCV sau 2 ngày thi đấu

Như vậy, nữ võ sĩ Châu Tuyết Vân đã góp công lớn với 2 tấm HCV đồng đội, giúp đội tuyển taekwondo hoàn thành mục tiêu 3 tấm HCV tại giải năm nay. Tuyết Vân đang là gương mặt sáng giá của taekwondo VN bởi không chỉ tài năng mà cô còn rất xinh đẹp.

Châu Tuyết Vân đến với võ thuật rất tình cờ và chính cô gái sinh năm 1990 này không ngờ rằng sở thích ấy lại đưa cô trở thành một trong những VĐV taekwondo gặt hái được nhiều thành công cho thể thao nước nhà.

Năm 2010 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu của cô gái người TP.HCM. Tuyết Vân cùng Lệ Kim và Thu Ngân xuất sắc giành chức vô địch giải vô địch taekwondo thế giới tổ chức tại Uzbekistan. Đến năm 2011, Tuyết Vân và đồng đội đã bảo vệ thành công chiếc HCV quyền đồng đội nữ giải vô địch taekwondo thế giới được tổ chức ở Nga, trước khi lần đầu đoạt HCV tại SEA Games 27. Với 2 tấm HCV tại giải châu Á năm nay, chắc chắn Tuyết Vân sẽ rất tự tin bước vào tranh tài tại ASIAD sắp tới.

Sau khi kết thúc các nội dung dành cho môn biểu diễn, giải taekwondo đối kháng vô địch châu Á 2014 bắt đầu tranh tài. Đội hình Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 1 HCV và góp mặt với các gương mặt chủ chốt như Lê Huỳnh Châu, Nguyễn Trọng Cường, Doãn Thị Hương Giang, Phạm Thị Thu Huyền. VN tham dự với 12 võ sĩ (6 nữ) của Việt Nam sẽ tranh tài ở 12 hạng cân.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1