SEA Games 27: Đã chọn được người cầm cờ dẫn đoàn Việt Nam

Phương Chi (Tổng hợp)Cập nhật 16:46 ngày 04/12/2013

 Sau khi cân nhắc nhiều phương án, Trưởng đoàn TTVN, Lâm Quang Thành quyết định chọn VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước là người cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 27.

Yêu cầu chung đối với người làm nhiệm vụ này là phải có thành tích tốt, ngoại hình đẹp, có uy tín cao. Theo đó, VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước là người hội đủ những yêu cầu này ở mức cao hơn so với các phương án khác.

Quý Phước đang là đương kim vô địch SEA Games ở 2 nội dung bơi: 100m tự do và 100m bướm. Phước cũng là một trong những niềm hy vọng vàng hàng đầu của bơi lội Việt Nam bên cạnh Nguyễn Thị Ánh Viên tại SEA Games 27 này.

‘ VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước được chỉ định là người cầm cờ dẫn đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 27 - Ảnh: Ngọc Linh

Tuy nhiên, việc chọn người cầm cờ sẽ được chốt lại ở buổi họp cuối vì còn chờ kết quả xếp lịch môn bơi. Nếu nội dung thi đấu của Quý Phước diễn ra trong ngày 12/12, tức là ngay sau đêm khai mạc thì lãnh đạo đoàn sẽ phải cân nhắc thêm.

Theo đó, trong trường hợp Phước vẫn cầm cờ thì VĐV này sẽ được bố trí thời gian thuận lợi nhất để giữ sức cho các cuộc thi đấu tiếp theo.

19h tối nay, 172 thành viên đoàn TTVN xuất quân

Trong một diễn biến khác, theo kế hoạch, 19h tối nay, tốp đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường tới Myanmar để chuẩn bị bước vào những cuộc tranh tài tại SEA Games 27.

Tốp đầu tiên của đoàn TTVN tham dự SEA Games 27 sẽ xuất phát tại sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 19 giờ tối nay với 172 thành viên. Trong đó có 15 cán bộ đoàn, 10 bác sĩ, 15 thành viên đội boxing, 19 thành viên đoàn canoeing, 19 thành viên đoàn futsal nam, 20 thành viên đoàn futsal nữ, 19 thành viên đoàn wushu, 22 thành viên đoàn pencak silat, 12 thành viên đoàn xe đạp, 4 thành viên đoàn bơi và đặc biệt là 27 thành viên đoàn bóng đá nam 22 cầu thủ.

Trước đó, để tạo điều kiện tốt nhất cho đội U23 Việt Nam được bay thẳng tới Nay Pyi Taw, ĐT bóng đá nữ đã phải nhường lại suất để đi cùng đoàn TTVN.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1