SEA Games 27 - "Hoa khôi" bóng chuyền: VN vẫn chưa bắt kịp Thái Lan

Minh Nguyễn/VTV OnlineCập nhật 17:37 ngày 21/12/2013

Trao đổi với phóng viên VTV Online, cô gái "lính mới" của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam - Âu Hồng Nhung, tỏ ra khá tiếc nuối khi chúng ta một lần nữa bỏ lỡ cơ hội "đổi màu" huy chương tại SEA Games 27. Tuy nhiên "hoa khôi" mới này cũng tin tưởng rằng bóng chuyền Việt Nam có thể bắt kịp Thái Lan vào một ngày không xa.

Đã nhiều năm qua, bóng chuyền nữ Việt Nam luôn có được một vị trí ở nhóm đầu của đấu trường khu vực. Tuy nhiên, cũng chừng đó năm, các cô gái của chúng ta chưa thể làm được một điều - chính là giành tấm HCV tại SEA Games. Ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại Nay Pyi Taw này, một lần nữa bóng chuyền nữ lại “lỗi hẹn” khi để thua Thái Lan, đối thủ có thực lực khá vượt trội, với tỉ số chung cuộc 3-0.

Tuy nhiên, có thể thấy, nội tại ĐT bóng chuyền nữ cũng có những sự thay đổi rất tích cực qua từng kỳ đại hội. Trong SEA Games 27 lần này, những gương mặt mới, thuộc thế hệ kế cận cũng đã xuất hiện và dần dần hòa nhập vào ĐT. Tin rằng, trong tương lai không xa, đây sẽ là những gương mặt trụ cột của thể thao Việt Nam nói chung, của bóng chuyền nữ Việt Nam nói riêng, tiếp tục khẳng định vị thế quốc gia ở sân chơi thể thao cấp khu vực và vươn tầm châu lục.

Ngay sau trận chung kết bóng chuyền nữ tại SEA Games 27, phóng viên VTV Online đã có buổi trò chuyện với “hoa khôi bóng chuyền” Âu Hồng Nhung để chia sẻ cảm xúc với cô gái điềm tĩnh, chững chạc và chuyên nghiệp trong thi đấu dù mới chỉ lần đầu tiên tham dự sàn đầu cấp khu vực này.

‘ Âu Hồng Nhung (số 2) đã hoà nhập khá nhanh chóng với ĐT bóng chuyền VN

P.V: Chào Âu Hồng Nhung, đây là lần đầu tiên bạn tham dự SEA Games, cảm xúc của bạn như thế nào?

Tôi rất vinh dự được cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tranh tài tại SEA Games bởi đây là giải đấu quy tụ rất nhiều đội bóng mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Thậm chí có quốc gia đã vươn tầm ra châu lục và thế giới.

P.V: Có phải bạn đang nói đến ĐT Thái Lan? Vậy bạn có hài lòng không với tấm HCB mà bạn đã góp công cùng các “đàn chị” đem về cho TTVN tại SEA Games 27?

Đúng vậy, Thái Lan là một đội bóng rất mạnh. Ở nhiều kỳ SEA Games trước, bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành được tấm HCB. Nên tại SEA Games lần này, toàn đội đều ấp ủ tham vọng đổi màu huy chương. Thực tế, cá nhân tôi cảm thấy khá tiếc nuối vì một cơ hội nữa vừa qua đi nhưng tôi nghĩ tấm HCB là xứng đáng.

P.V: Vậy bạn nghĩ sao về khoảng cách trình độ giữa Thái Lan và Việt Nam ở thời điểm hiện tại?

ĐT Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện để rút ngắn được khoảng cách này và hi vọng kỳ SEA Games tới, mọi chuyện sẽ khác.

P.V: Vậy khi phải đối đầu với một đối thủ mạnh đến vậy, lại là trong một trận chung kết, “lính mới” như bạn liệu có chút gì đó tâm lý không?

Thực tế, cá nhân tôi chưa hài lòng lắm với bản thân trong trận đấu hôm nay. Khi mới bắt đầu thi đấu, tôi có chút tâm lý vì có khá đông khán giả đến cổ vũ thi đấu cho ĐT Thái Lan. Sau đó, vì tập trung thi đấu và khích lệ tinh thần các chị trong đội nên trạng thái này đã qua đi.

P.V: Ngày hôm qua (20.12), ĐT bóng chuyền nữ đã đi cổ vũ cho đội nam và hôm nay (21/12), ĐT bóng chuyền nam cũng đã xuất hiện trên khán đài đề động viên đội nữ. Điều đó có giúp ích gì nhiều về mặt tinh thần cho các bạn không?

Khi ĐT bóng chuyền nam đến cổ vũ, tinh thần của ĐT bóng chuyền nữ ít nhiều đã được nâng lên. Trong set 2 và set 3, chúng tôi đã chơi nỗ lực và tập trung hơn rất nhiều. Hôm qua, ĐT nữ đi cổ vũ, ĐT nam đã chiến thắng và giành được HCĐ. Vì thế, tôi chỉ hi vọng điều tương tự sẽ xảy ra với chúng tôi (cười).

P.V: Trước khi tham dự SEA Games, bạn – với tư cách là một người hoàn toàn mới trong đội – có lường trước được sức mạnh của ĐT Thái Lan chưa?

Trước khi tham dự SEA Games 27, ĐTVN đã nhiều lần có dịp cọ xát với ĐT Thái Lan. Vì thế, chúng tôi nắm khá rõ về mặt con người của họ. Tuy nhiên, hiện tại trình độ vẫn khá khác biệt khi họ thậm chí đã vươn tầm ra thế giới. Hi vọng rằng, trong thời gian tới, Việt Nam có thể thu hẹp được khoảng cách này và có thể học tập từ họ để vươn tầm ra ngoài Đông Nam Á.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này!

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1