Tổng hợp VL World Cup 2014: Ngày của các "đại gia" châu Âu

Minh NguyễnCập nhật 06:29 ngày 12/10/2013

 Ở lượt trận đêm qua rạng sáng hôm nay, nhiều "ông lớn" của bóng đá châu Âu như Hà Lan, Anh,  Đức… đều có được chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ dưới cơ và hầu hết đều đã giành vé tới Brazil mùa hè năm sau.

Anh 4-1 Montenegro: Tam Sư nắm quyền tự quyết

Bước vào trận đấu cực kì quan trọng tại bảng H, nhằm tranh suất dự World Cup 2014, đội bóng của HLV Roy Hodgson không thể có được sự phục vụ của những trụ cột như Ashley Cole hay Theo Walcott. Tuy nhiên, trong một ngày mà “cánh chim lạ” Andro Townsend kết hợp hoàn hảo cùng bộ ba tiền đạo “sát thủ” Sturridge – Rooney – Welbeck, đội bóng Tam Sư đã dễ dàng tạo nên một trận cầu bùng nổ ngay trên sân nhà Wembley.

‘ Rooney và các đồng đội đã có một trận cầu bùng nổ

Mặc dù phung phí rất nhiều cơ hội trong hiệp 1 song cuối cùng khi trận đấu vừa bước sang hiệp 2, ĐTQG Anh cũng đã cụ thể hoá lợi thế sức mạnh thành bàn thắng. Từ đó trở đi, thế trận trên sân dần xoay chiều. Sau khi để thủng lưới 2 bàn, Montenegro đã tìm lại được một bàn gỡ. Tuy nhiên, hi vọng giành điểm trong trận này của đội khách đã bị dập tắt hoàn toàn khi Andros Townsend tung cú sút xa đẳng cấp nâng tỉ số lên 3-1. Ở những phút cuối cùng, Daniel Sturridge kết liễu Montenegro bằng việc thực hiện thành công pha sút penalty.

Với chiến thắng đậm đà ngay tại Wembley, ĐTQG Anh tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng H, qua đó nắm quyền tự quyết cho chiếc vé tham dự VCK World Cup tại Brazil vào mùa hè năm sau. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tam sư vào lúc này chính là Ukraina – đội bóng vừa có được chiến thắng quan trọng 1-0 trước Ba Lan để duy trì thế bám đuổi.

Hà Lan 8-1 Hungary: Ngày của Van Persie

‘ Van Persie đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan

Dù đã chính thức có vé tới Brazil mùa hè năm sau tuy nhiên “cơn lốc màu da cam” vẫn chơi cực kì bùng nổ và đè bẹp đối thủ Hungary. Chiến thắng này giúp Á quân World Cup tiếp tục nối dài mạch trận bất bại, đồng thời, đưa tên tuổi Van Persie đi vào lịch sự của bóng đá Hà Lan.

Robin Van Persie sớm đưa đội nhà vượt lên dẫn trước bằng pha lập công dễ dàng ở phút thứ 16. Đến phút 25, Kevin Strootman nhân đôi cách biệt và cũng từ một pha đánh đầu. Kể từ đây, trận đấu dường như đã được định đoạt. Trước khi hết hiệp một, họ tiếp tục nhận thêm hai bàn thua nữa từ Jeremain Lens và Van Persie ở các phút 38 và 44.

Dẫn trước 4-0, chủ nhà giảm nhịp độ trận đấu và hàng thủ bắt đầu lộ ra sơ hở. Tận dụng điều này, Balazs Dzsudzsak đã gỡ lại một bàn trên chấm 11m ở phút 47. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Hungary làm được trong trận này. Phút 53, Van Persie hoàn tất cú hat-trick để chính thức đi vào lịch sử với vị trí số một trên danh sách những chân sút xuất sắc nhất ĐT Hà Lan.

Chưa dừng lại ở đó, “cơn ác mộng” của Hungary tiếp diễn với pha đá phản của Szilárd Devecser rồi sau đó, lần lượt Rafael van der Vaart và Arjen Robben khép lại chiến thắng 8-1 của ĐT Hà Lan.

Đức 3-1 CH Ailen: “Xe tăng” Đức thẳng tiến Brazil

‘ Đức chính thức giành vé tới Brazil

Như chúng ta đã biết, nếu giành được 3 điểm trước một CH Ailen – vốn đã hết mục tiêu phấn đấu, ĐTQG Đức sẽ chính thức giành vé dự World Cup 2014 sớm một lượt trận. Và rốt cuộc, các học trò của HLV Joachim Low đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng.

ĐT Đức sớm cụ thể hoá được lợi thế sức mạnh bằng bàn thắng có phần may mắn của Sami Khedira. Tiền vệ đang khoác áo Real Madrid tung cú sút xa bên ngoài vòng cấm, bóng đập chân hậu vệ Ailen, đổi hướng, bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành David Forde.

Có được bàn thắng sớm, ĐT Đức như cởi bở được gánh nặng tâm lý và dễ dàng áp đặt được thế trận. Song, thầy trò HLV Joachim Low cũng phải chờ tới phút thứ 58 của trận đấu để lần thứ 2 có dịp ăn mừng.

Dẫn trước hai bàn nhưng ĐT Đức vẫn không ngừng tấn công. vào phút bù giờ thứ nhất, từ đường chọc khe tinh tế của Toni Kroos, Mesut Ozil băng xuống dứt điểm kỹ thuật ấn định tỉ số 3-0 cho đội nhà.

Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, “xe tăng” Đức đã chính thức đoạt vé tới Brazil vào năm sau sớm trước một vòng đấu.

Bồ Đào Nha 1-1 Israel: C.Ronaldo “hết phép”

Bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ, Seleccao nhanh chóng có được bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 6 nhờ công của Ricardo Costa. Tuy nhiên, từ đó về sau, đội bóng áo màu bã trầu không thể ghi thêm được bất kì bàn thắng nào khác. Đầu hiệp 2, Hugo Almeida đưa được bóng vào lưới Israel lần thứ 2 song bàn thắng của anh không được công nhận bởi trước đó cờ báo việt vị đã căng lên.

Không những bất lực trong việc gia tăng tỉ số, C.Ronaldo và các đồng đội còn đánh rơi mất 2 điểm ở cuối trận khi thủ thành Rui Patricio mắc lỗi ngớ ngẩn khiến chân sút của đội khách – Eden Ben Basat có cơ hội sút tung lưới BĐN.

Kết quả hoà 1-1 đồng nghĩa với việc BĐN sẽ buộc phải tranh vé vớt để tới Brazil năm sau.

Đan Mạch 2-2 Italy: Đội bóng Bắc Âu vẫn còn hi vọng

‘ Italy bảo vệ thành công chuỗi trận bất bại

Phải tiếp đón một đối thủ đang có phong độ “huỷ diệt” như Italy tuy nhiên đội bóng Bắc Âu vẫn thi đấu rất ngoan cường. Và nỗ lực của Đan Mạch đã giúp họ có được một điểm, đồng thời nối dài hi vọng được tham dự World Cup tại Brazil mùa hè năm sau bằng vé vớt.

Đội khách là những người có được bàn thắng mở tỉ số trước nhờ công của Pablo Daniel ở phút thứ 28. Tuy nhiên, trong một ngày mà Nicklas Bendtner thi đấu cực kì bùng nổ, đội chủ nhà đã liên tiếp ghi được tới 2 bàn vào lưới đội bóng được đánh giá mạnh hơn Italy vào các phút thứ 45 và 79.

Đan Mạch vẫn không thể bảo toàn được tỉ số và buộc phải cưa điểm đầy đáng tiếc với Italy. Trận hoà trên sân khách chưa khiến thành tích bất bại của thầy trò HLV Prandelli dừng lại ở con số 26. Tuy nhiên, đó có thể coi là một lời cảnh báo với Azzurri bởi rất nhiều đối thủ khó nhằn hơn đang chờ họ tại World Cup. Và nếu còn tiếp tục thi đấu không tập trung, rất có thể, Italy sẽ sớm phải trả giá đắt.

Kết quả các lượt trận vòng loại World Cup 2014 vừa được diễn ra:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1