Tuyển thủ U19 Việt Nam được tuyển thẳng vào ĐH

Ngô Dũng (TInhhinh.vn)Cập nhật 00:58 ngày 05/07/2014

10 tuyển thủ U19 Việt Nam hiện đang là học viên khóa I của Học viện HAGL sẽ được đặc cách tuyển thẳng vào Trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM.

10 tuyển thủ U19 Việt Nam nhận được vinh dự đặc biệt này gồm có: Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Lê Văn Trường, Trần Hữu Đông Triều, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Toàn, Hoàng Thanh Tùng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hữu Anh Tài.

Trước đó, theo thỏa thuận hợp tác giữa HAGL và Trường ĐH Sư phạm TDTT TP HCM về việc đào tạo đại học cho các cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL Arsenal, những cầu thủ U19 của bầu Đức sẽ được tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm TDTT TP HCM, bắt đầu từ năm học 2014-2015.

‘ 10 cầu thủ U19 Việt Nam được tuyển thẳng vào ĐH

Việc các tuyển thủ U19 Việt Nam được tuyển thẳng vào Đại học, là bởi đạt thành tích giành vị trí Á quân giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 cũng như giành quyền vào chơi ở VCK U19 Châu Á 2014.

Sở dĩ các cầu thủ của bầu Đức được vào thẳng Đại học vì theo quy định tuyển sinh Đại học, VĐV thể thao từng tham gia các đội tuyển quốc gia, đạt thành tích (có huy chương) ở các giải đấu chính thức tầm Đông Nam Á hoặc châu Á trở lên, sẽ được tuyển thẳng vào Đại học chuyên ngành. Các cầu thủ U19 Việt Nam từng có tên trong thành phần đoạt ngôi á quân giải U19 Đông Nam Á 2013, nên họ đáp ứng tiêu chí này. Đào tạo cầu thủ kết hợp song song giữa chương trình huấn luyện chuyên môn, với việc trang bị kiến thức thông qua học vấn là chủ trương của bầu Đức ngay từ khi ông lập ra học viện HAGL.

Trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH vừa qua, các cầu thủ U19 Việt Nam đều đã vượt qua với điểm thi ấn tượng. Với việc được tuyển thẳng vào ĐH, các cầu thủ sẽ có cơ hội nâng cao kiến thức và sau khi ra trường có thể làm công tác huấn luyện.

‘ Cầu thủ U19 không chỉ học bóng đá, mà còn phải có văn hóa tốt

Bầu Đức cho biết, sau khi tốt nghiệp hệ chính quy kéo dài 4 năm, các cầu thủ sẽ có bằng tốt nghiệp về chuyên ngành thể thao, thường là bóng đá, tương đương với bằng A HLV. Vì thế, nếu không đá bóng, họ có thể trở thành HLV hoặc làm giáo viên giảng dạy bóng đá. Tuy nhiên, sau 2 năm học chương trình đại cương nếu các cầu thủ cảm thấy không thích hợp để học sư phạm thể thao có thể rẽ ngang qua ngành khác, về kinh tế hay quản trị kinh doanh. Để giúp các cầu thủ học bớt nhàm chán, bầu Đức đã yêu cầu thêm vào chương trình đào tạo với 144 tín chỉ một số môn khác như kinh tế thể thao, truyền thông… nhằm giúp họ quản lý đồng tiền một cách tốt nhất sau khi ra trường .

Ngoài 10 cầu thủ được tuyển thẳng, Học viện HAGL sẽ có 24 cầu thủ sẽ chính thức bước vào kỳ thi đại học sắp tới. Theo đó, các cầu thủ trẻ triển vọng này sẽ có mặt ở TP HCM để dự thi 3 môn toán, sinh học và môn năng khiếu ở đợt 2 kỳ thi tuyển đại học, cao đẳng năm 2014 (từ ngày 9 đến ngày 10/7). Họ sẽ được cộng điểm ưu tiên ở phần thi môn năng khiếu.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1