2013 - Năm của máy tính bảng

Linh Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 27/11/2012 09:54 GMT+7

Một nghiên cứu mới nhất từ Digitimes cho biết, trong năm 2013, doanh số các dòng máy tính bảng như iPad sẽ vượt qua máy tính xách tay. Đây cũng là năm chứng kiến dòng thiết bị này "thăng hoa".

Theo nghiên cứu mới được Digitimes tiến hành, số lượng máy tính bảng được tiêu thụ trong năm 2013 sẽ đạt 210 triệu chiếc, tăng 38,3% so với con số thiết bị này được bán trong năm nay. Vượt qua mốc 200 triệu thiết bị cũng là thời điểm đánh dấu sự phổ biến của máy tính bảng so với notebook.
Được biết, trong năm 2012, số lượng bán notebook có xu hướng giảm. Người dùng bắt đầu tìm đến những sản phẩm siêu nhẹ, siêu mỏng tương tự như những chiếc máy tính bảng. Trong khi đó, nhiều người dùng khác lại chờ đợi sự có mặt của các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 8.
Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia phân tích, doanh số bán notebook sẽ được cải thiện trong năm 2013 với số lượng bán ra ước đạt 205 triệu chiếc.
Điều thú vị nhất trong nghiên cứu của Digitimes thuộc về các thiết bị máy tính bảng Android. Bản nghiên cứu dự đoán, 2013 sẽ là năm mà Google kiếm được nhiều lợi nhuận từ các model Nexus. Dự báo, Google sẽ bán được 19 triệu chiếc máy tính bảng.
Digitimes nhận định, trong năm 2013, thị phần của Apple sẽ giảm đáng kể từ tỷ lệ 60% trong năm nay xuống còn 55,6% do sự tăng trưởng của các thiết bị máy tính bảng Android của Google, Amazon, Samsung và một số nhà sản xuất khác.
Với đà tăng trưởng của nhiều thiết bị máy tính bảng Android trên thị trường, nhiều chuyên gia phân tích thị trường dự báo, Android sẽ nhanh chóng vượt qua iOS vươn lên vị trí đầu bảng trong vòng hai năm tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước