Bị chê, doanh số bán iPhone 5C vẫn vượt Galaxy S4

Ngân Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 25/03/2014 09:46 GMT+7

Theo số liệu thống kê từ nhiều công ty phân tích thị trường, trong quý cuối cùng của năm 2013, Apple đã bán được 12,8 triệu chiếc iPhone, vượt qua doanh số bán nhiều smartphone Android khác.

Thông tin trên AppleInsider cho biết, trong 3 tháng cuối năm 2013, Apple đã tiêu thụ được 51 triệu chiếc iPhone, ít hơn gần 4 triệu chiếc so với dự đoán trước đó. 31,9 triệu chiếc iPhone được bán ra thuộc về phiên bản 5S, trong khi đó, iPhone 4S có doanh số bán 6,4 triệu chiếc.

Trong khoảng thời gian trên, số smartphone Nokia Lumia được tiêu thụ đạt 8,2 triệu chiếc. Với con số trên, nhà sản xuất điện thoại di động Phần Lan đang chiếm khoảng 90% doanh số thiết bị Windows Phone.

Nhìn vào con số trên, có thể thấy, doanh số bán iPhone 5C đã vượt qua doanh số bán smartphone sử dụng nền tảng Windows Phone. Với lượng BlackBerry bán ra đạt khoảng 6 triệu chiếc, iPhone vỏ nhựa có lượng bán hàng cao gấp đôi so với những gì BlackBerry có được.

Trong khi đó, phiên bản Galaxy S4 có doanh số bán ra khoảng 9 triệu chiếc, bom tấn G2 của LG đạt 2,3 triệu chiếc bán ra, có thể dễ dàng nhận thấy, iPhone 5S đang có mức tiêu thụ tốt hơn hẳn bất kỳ chiếc smartphone Android trong quý IV/2013.

Những con số trên đã mang lại tín hiệu lạc quan cho thế hệ iPhone vỏ nhựa đầu tiên của Apple. Trước đó, một số nguồn tin trên các website công nghệ cho biết, iPhone 5C đang rất ế ẩm và lượng tồn kho thiết bị này lên đến 3 triệu chiếc.

Tháng trước, một số website đưa tin, Apple sẽ “khai tử” mẫu iPhone 5C khỏi dòng sản phẩm của công ty trong thời gian tới, thay vào đó, Apple sẽ phát triển phiên bản tiếp theo của iPhone 5S (có thể là nguyên liệu có chi phí rẻ hơn).

Trong thời gian tới, nhiều thông tin cho biết, Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone 6 với màn hình rộng khoảng 4,7 inch, sau đó sẽ là thiết bị iPhone phablet với màn hình khoảng 5,5 inch.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước