Chợ mới bị “hắt hủi” bởi… chợ vỉa hè

Phan Thu, Hồng Thiệp-Thứ ba, ngày 28/05/2013 14:19 GMT+7

Các gian hàng tại chợ Út Khiêm bị bỏ hoang.

 Nhiều địa phương tại TP.HCM đã vận động các cá nhân bỏ vốn để xây chợ xã hội hóa. Tuy nhiên có một thực tế đang tồn tại, các chợ mới xây lên đang chết dần chết mòn vì không cạnh tranh nổi với hàng rong và chợ vỉa hè.

Những bộ quần áo cứ cũ dần rồi lỗi mốt mà chị Hải chẳng thể bán. Đây cũng là tình trạng chung của gần 30 tiểu thương đang bám trụ tại chợ Út Khiêm (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) và nguyên nhân thì hết sức đơn giản.

Nguyễn Minh Hải tiểu thương chợ Út Khiêm, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết: “Buôn bán rất chậm bởi mọi người bán ở lề đường. Mặc dù chợ được làm rất khang trang nhưng người ta không vào và các tiểu thương trong chợ thì không bán nổi”.

Chị Phạm Bích Lài, tiểu thương chợ Út Khiêm cho biết thêm: “Rất ế ẩm và không có khách vào chợ do người ta buôn bán ở lòng lề đường nhiều hơn trong chợ”.

‘ Nhiều tiểu thương bỏ chợ ra lề đường bán hàng

Nhiều tiểu thương có sạp hàng trong chợ nhưng vì không cạnh tranh nổi những người bán ở vỉa hè, lề đường nên họ cũng bỏ sạp và ra lề đường bán. Nguyên nhân của nghịch lý này đã rõ ràng, nhưng chính quyền địa phương lại không thể giải quyết được dứt điểm tình trạng này với lý do không có căn cứ pháp lý để xử lý.

Ông Võ Chính Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết: “Việc xử lý gặp khá nhiều khó khăn. Căn cứ theo nghị định buôn bán dưới lòng lề đường thì xử lý được còn đường không có lề thì căn cứ vào đâu để xử lý người dân.

Một tiểu thương chợ Út Khiêm nói: “Mình có bức xúc kiến nghị nhưng họ không giải quyết triệt để. Trong khi chợ khang trang thì không mấy người bán, ngoài đường nhiều tiểu thương bán lấn chiếm nhưng chính quyền không hề đưa vào chợ. Thực tế rất trái chiều và rất bức xúc”.

Dù các tiểu thương đã được hỗ trợ hoàn toàn tiền thuê sạp nhưng gần 200 gian hàng vẫn bị bỏ trống. Những người còn bám trụ thì cũng buôn bán lay lắt và sắp bỏ chợ.

Điều tiểu thương cần nhất lúc này là sự kiên quyết từ phía chính quyền để những người chấp hành pháp luật không chịu thiệt và những khu chợ khang trang với vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng không còn bị hắt hủi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước