Cuộc chiến Android – iOS: Chưa có hồi kết

LH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 09/06/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: BGR

 Một báo cáo từ công ty phân tích điện thoại di động Flurry cho thấy, cuộc chiến giữa Android và iOS vẫn chưa tìm được kẻ chiến thắng.

Flurry cho biết, tính đến tháng 4/2013, số lượng điện thoại sử dụng nền tảng Android đạt con số 564 triệu chiếc, tăng gấp đôi so với 1 năm trước đó. Hệ điều hành của Google bắt đầu kiểm soát thị trường smartphone từ cuối năm 2012.

Trong khi đó, người dùng iPhone và iPad sử dụng nhiều thời gian cho thiết bị của mình hơn người dùng Android. Vào tháng 3/2012, thời gian mà người dùng dành cho ứng dụng của hai nền tảng là tương đương nhau. Tuy nhiên, với sự ra mắt của thế hệ iPad thứ 3, thời gian mà người dùng dành cho thiết bị của Apple đã vượt lên. Bên cạnh đó, một số nhà phát triển gặp khó khăn trong việc phát triển ứng dụng cho Android, điều này khiến cho ứng dụng dành cho nền tảng không được phong phú.

"Hiện trên thị trường xuất hiện hàng trăm mẫu thiết bị khác nhau chạy hệ điều hành Android. Khi viết ứng dụng cho Android, các nhà phát triển ứng dụng không chỉ phải đảm bảo rằng các ứng dụng của họ hiển thị và hoạt động tốt trên tất cả thiết bị mà họ cũng phải đối mặt với thực tế là hầu hết thiết bị này đều chạy trên phiên bản cũ của Android", bản nghiên cứu từ Flurry cho biết thêm.

‘ Người dùng iPhone dành nhiều thời gian cho thiết bị của mình hơn

Các chuyên gia tại Flurry cho rằng, Apple không chỉ chiến thắng trong cuộc đua có số lượng người sử dụng thiết bị nhiều nhất mà nó còn thắng Android khi nói đến lợi nhuận và sự chú ý của nhà phát triển. Với Android, nền tảng này lại đang thống trị thị trường mới nổi bởi mức giá thiết bị thấp hơn, điều này Apple chưa làm được.

Theo thống kê mới được hãng Canalys công bố, trong quý I/2013, Android đang có mặt trên nhiều thiết bị di động thông minh nhất khi chiếm tới 59,5% số lượng thiết bị này được bán trên thị trường. Nền tảng của Apple chiếm 19,3% thị phần.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát Developer Economics 2013 của Vision Mobile gần đây cho thấy, các nhà phát triển ứng dụng di động vẫn chuộng nền tảng iOS nhất, sau đó là Android.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước