2013, máy tính bảng Android sẽ vượt iPad?

Ngọc Linh (Dịch)-Chủ nhật, ngày 02/06/2013 07:29 GMT+7

Ảnh: Softpedia

iPad của Apple sẽ chính thức bị máy tính bảng Android vượt mặt trong năm 2013. Đó là dự đoán mới nhất mà hãng ABI Research vừa đưa ra.

Theo nhận định của ABI Research, kết thúc năm 2013, thị phần iPad trên thị trường máy tính bảng sẽ chiếm không tới 50%, điều này có nghĩa, iPad không còn cơ hội giữ vị trí cao nhất trên thị trường này.

Các chuyên gia tại ABI Research cho rằng, thời gian gần đây, Android liên tục là sự lựa chọn của nhiều hãng công nghệ lớn, vì thế, việc bùng nổ các thiết bị máy tính bảng sử dụng nền tảng này là điều dễ hiểu. Đây cũng được xem là yếu tố khiến cho máy tính bảng Android sẽ vượt qua iPad trong năm 2013.

Bên cạnh đó, yếu tố giá cũng được xem là nguyên nhân khiến cho máy tính bảng Android trở nên phổ biến. Việc đưa ra các dòng máy tính bảng Android giá rẻ trong khoảng 200 USD sẽ giúp cho khách hàng có nhiều cơ hội tiếp cận với thiết bị này, trong khi iPad của Apple được cho là có mức giá quá cao so với thu nhập bình quân của người dùng trên thị trường.

"Khả năng máy tính bảng Android sẽ vượt qua iPad trong năm nay là hoàn toàn có thể xảy ra. Máy tính bảng Android có nhiều lợi thế về thiết kế, tính năng và mức giá bởi những sản phẩm này đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Người dùng nhiều cơ hội lựa chọn thiết bị máy tính bảng Android hơn", ông Jeff Orr, Giám đốc mảng di động tại ABI Research nhận định.

Mới đây, các chuyên gia phân tích tại IDC dự báo, trong năm 2013, máy tính bảng sẽ vượt qua notebook về doanh số bán hàng bất chấp khả năng thị trường máy tính bảng sẽ bị sụt giảm khoảng 20-30% doanh số trong quý 2/2013 do nhu cầu người dùng về thiết bị này đang dần bão hòa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước