Foxconn thuê thêm 100.000 công nhân sản xuất iPhone 6

Ngân Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 24/06/2014 10:26 GMT+7

Theo nguồn tin từ tờ Kinh tế hàng ngày của Đài Loan hôm 23/6, Foxconn đang tiến hành tuyển dụng thêm 100.000 lao động mới.

Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, nhiều người đặt ra câu hỏi, thiết bị nào khiến Foxconn phải thuê thêm một số lượng công nhân lớn như vậy.

Câu trả lời chỉ có thể là iPhone thế hệ mới bởi Foxconn là đối tác sản xuất thiết bị lớn nhất của Apple. Theo kế hoạch, công ty Foxconn chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 70% số lượng iPhone 6 cho Apple.

Nhiều website công nghệ cho biết thêm, bên cạnh Foxconn, nhà sản xuất Pegatron cũng đang tiến hành lắp ráp thế hệ iPhone mới của Apple. Công ty này chiếm khoảng 30% tổng số iPhone 6 được sản xuất trong năm nay.

Theo dự đoán của giới quan sát thị trường, việc sản xuất một loạt thế hệ iPhone 6 này được cho là thuộc phiên bản iPhone màn hình 4,7 inch. Phiên bản iPhone phablet 5,3 inch sẽ được sản xuất muộn hơn. Được biết, năm ngoái, Foxconn đã tuyển thêm 90,000 công nhân để sản xuất iPhone 5S.

Nhiều nguồn tin khẳng định, bên cạnh thế hệ iPhone 6 màn hình 4,7 inch và 5,5 inch sẽ được ra mắt trong năm nay, Apple sẽ tiếp tục sản xuất phiên bản iPhone màn hình 4 inch dành cho phân khúc thị trường tầm trung trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước