Thời gian gần đây, Google đã lấn sân vào rất nhiều lĩnh vực không chủ đạo của hãng như sản xuất xe không người lái, kính thông minh, robot và phần mềm điện thoại. Tuy nhiên, quảng cáo và tài trợ tìm kiếm vẫn là lĩnh vực chính giúp Google kiếm tiền.
Theo giới phân tích, quảng cáo trên mạng đang dịch chuyển dần từ máy tính cá nhân sang thiết bị di động nên chi phí cho mỗi cú click chuột đang rẻ đi. Nhưng thực tế, các công ty lại đang đầu tư nhiều ngân sách hơn để sản phẩm của mình dễ dàng được tìm kiếm trên Google.
Lợi nhuận của Google không đạt được mục tiêu dự kiến một phần vì thuế suất tăng, một phần vì chi phí cho marketing bị đội lên.