iPad Mini 2 giá 399 USD: Apple có sai lầm?

Ngân Giang (DỊch)-Thứ năm, ngày 24/10/2013 11:05 GMT+7

 Với thiết kế đẹp và tích hợp nhiều tính năng hiện đại, iPad Mini Retina đã làm thỏa mãn cả những khách hàng khó tính nhất. Tuy nhiên, mức giá 399 USD có quá cao?

Còn nhớ, khi thế hệ iPad Mini đầu tiên có mặt trên thị trường vào 1 năm trước, hầu hết giới quan sát thị trường đều bất ngờ với mức giá khởi điểm từ 329 USD của dòng sản phẩm. Họ đã đặt phép so sánh với các thiết bị máy tính bảng cỡ nhỏ đình đám trên thị trường do các hãng công nghệ đình đám như Amazon, Barnes & Noble và Google.

Và hôm nay, kịch bản lại lặp lại với iPad Mini Retina. Được trang bị màn hình siêu nét, siêu mịn, iPad Mini Retina được thông báo có mức giá 399 USD.

Các chuyên gia phân tích nhận định, khi Apple bổ sung màn hình Retina vào thế hệ iPad kích cỡ 9,7 inch của mình, mức giá của sản phẩm không thay đổi mà vẫn theo mức giá truyền thống của công ty áp dụng đối với sản phẩm mới ra mắt. Điều này cũng đang diễn ra đối với thế hệ iPad thứ 5 iPad Air khi sản phẩm này sẽ được bán với mức giá khởi điểm là 499 USD. Vậy, lý do gì mà Apple lại tăng thêm 70 USD cho mức giá của iPad Mini Retina so với phiên bản trước.

Theo nhận định của giới công nghệ, lý tưởng nhất là iPad Mini mới sẽ được bán với mức giá 329 USD, bằng với mức giá bán của iPad Mini thế hệ đầu tiên. Như vậy, người dùng sẽ không cảm thấy do dự và băn khoăn khi Apple đột nhiên lại phá bỏ chính sách giá sản phẩm mới mà công ty kiên trì theo đuổi trong nhiều năm qua.

Với mức giá mới 399 USD, liệu Apple có mạo hiểm? Các dòng máy tính bảng điều rất đẹp và tinh tế, tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm máy tính bảng đang đe dọa vị trí hàng đầu của iPad mà lại có mức giá thấp hơn rất nhiều.

Lấy 1 ví dụ cụ thể, đó là thiết bị máy tính bảng Kindle Fire HDX được Amazon bán với mức giá 229 USD. Thực tế cho thấy, sản phẩm này được cái tiến rất nhiều so với các phiên bản trước trong khi iPad Mini Retina có rất ít đổi mới so với các phiên bản trước.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, với mức giá 399 USD, iPad Mini Retina không có nhiều cơ hội chiến thắng ở phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ, nhất là tại các thị trường mới nổi và đang phát triển.

Tuy nhiên, với những ai là fan của Apple, đặc biệt, với những người có điều kiện kinh tế, mức giá 399 USD hay 329 USD là không quan trọng. Điều họ muốn là được sở hữu những thiết bị mới mang tên Apple và luôn muốn trải nghiệm những tính năng thú vị do Apple giới thiệu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước