Việt Nam đang phấn đấu đến năm 2020, hàng hóa sẽ được xuất khẩu trực tiếp vào tất cả các hệ thống phân phối lớn tại các thị trường trọng điểm. Đây chính là mục tiêu của đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài". Để triển khai đề án này, Bộ Công thương vừa tổ chức đoàn xúc tiến thương mại quốc gia đến Pháp và Italy để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, cũng như kết nối với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối bán lẻ lớn tại Pháp và Italy. Tham gia đoàn xúc tiến thương mại lần này có 20 doanh nghiệp hoạt động trong các ngành hàng thực phẩm, nước giải khát, nông sản, đồ gỗ, hàng công nghiệp và hàng gia dụng.
Tại Italy và Pháp, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, tham quan các siêu thị để tìm hiểu phương pháp quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu.
Đoàn cũng đã làm việc trực tiếp với các nhà phân phối là Coop và Conad của Italy, Casino và Auchan của Pháp. Đây là các tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âu và thế giới.
Sau các cuộc tiếp xúc, thảo luận trực tiếp giữa các doanh nghiệp hai bên về cơ hội hợp tác, cả 4 tập đoàn bán lẻ nổi tiếng này đều cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đưa hàng Việt Nam vào hệ thống phân phối của họ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.