Theo dự báo, trong năm 2014 sẽ chỉ có gần 40% khách hàng lần đầu sử dụng iPhone. Trong khi đó, con số này của năm nay là gần 55%.
Đến năm 2015, dự báo tình hình còn tệ hơn khi số lượng khách lần đầu tiên mua iPhone giảm chỉ còn một nửa so với năm nay. Mặc dù đã chuyển hướng khai thác mạnh thị trường điện thoại lớn nhất thế giới là Trung Quốc, đồng thời cũng cho ra đời dòng iPhone giá rẻ tại các thị trường đang phát triển, nhưng với việc lượng người lần đầu tiên sử dụng iPhone giảm, các chuyên gia lo ngại Apple khó có thể đạt mục tiêu bán được 170 triệu chiếc trong năm 2014.
Trong khi số người mua iPhone mới giảm, số người muốn thay thế chiếc iPhone mà mình đang sở hữu lại tăng lên đáng kể.