Máy tính cá nhân – Vì sao chưa thể hồi sinh?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 07:06 GMT+7

Số lượng máy tính cá nhân được bán ra trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm tiếp 6% trong năm nay. Đó là dự báo mới nhất từ công ty nghiên cứu IDC.

Theo một nghiên cứu mới được IDC công bố, số lượng máy tính cá nhân được tiêu thụ trong năm nay sẽ giảm 6% so với năm 2013. Trước đó, năm 2013, lượng bán sản phẩm này đã giảm 9,8% so với một năm trước đó.

Các chuyên gia tại IDC nhận định, sự suy giảm này dự báo vẫn tiếp diễn trong thời gian tới do người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Theo thống kê từ BI Intelligence, dịch vụ nghiên cứu đăng ký hoạt động thuê bao di động của Business Insider, tính đến tháng 12/2013, trong năm người thì có một sở hữu một điện thoại thông minh.

Được biết, số liệu IDC công bố là số lượng máy tính cá nhân chuyển từ nhà sản xuất đến các cửa hàng chứ không phải là con số được bán tới người dùng. IDC dự đoán, trong năm 2014, có khoảng 296,3 triệu chiếc máy tính cá nhân được xuất xưởng, giảm đáng kể so với con số 315,1 triệu chiếc trong năm 2013. Theo IDC, con số máy tính cá nhân được bán ra sẽ chỉ còn 287,3 triệu chiếc vào năm 2018.

IDC cũng đã điều chỉnh tỷ lệ sụt giảm lượng máy tính được bán trong năm nay thấp hơn một chút so với dự đoán ban đầu là 6,1%. Sở dĩ IDC thay đổi dự báo này là do số lượng máy tính cá nhân được bán ra ở các thị trường mới nổi khu vực Tây Âu tăng nhẹ so với ước tính trước đó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước