Những lợi thế so sánh của phân khúc đất nền giá rẻ tại Đà Nẵng

Thanh Nga-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 10:28 GMT+7

Phân khúc đất nền tại Đà Nẵng những tháng đầu năm 2014 này đã có những chuyển biến tích cực do có nhiều lợi thế so sánh hơn với những phân khúc khác.

Sau một thời gian dài chứng kiến sự đi xuống của thị trường, giá BĐS ở phân khúc đất nền của Đà Nẵng đã trở về giá trị thực. Nhiều dự án giảm giá từ 50-60%, song giao dịch diễn ra chậm.

Năm 2012 là năm BĐS Đà Nẵng đối mặt với nhiều bức tranh ảm đạm nhất. Năm 2013, khi giá bất động sản đã không thể chạm đáy hơn được nữa, lúc này nhà đầu tư và nhà hoạch định chính sách đã đưa ra nhiều gói kích cầu, đồng thời đẩy mạnh tính thanh khoản cho ngành bất động sản như: gói hỗ trợ trị giá 30.000 tỷ đồng, luật đất đai sửa đổi, hệ thống ngân hàng cho vay tiêu dùng BĐS. Dù các chính sách chưa tác động sâu rộng nhưng cũng đã giúp cải thiện tâm lý của khách hàng, đặc biệt khách hành bình dân có nhu cầu về nhà ở.

Tại dự án khu đô thị số 3 của Công ty cổ phần Đất Xanh miền Trung đã cho thấy, mức tăng nhẹ khoảng 19% so với cùng thời điểm này năm 2013. Hiện công ty này đã tung ra thị trường dòng sản phẩm đất nền diện tích từ 134-150m2 với mức giá từ 2-2,6 triệu đồng/m2.

Ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đất Xanh miền Trung cho biết: “Theo tính thanh khoản của thị trường BĐS Đà Nẵng được cải thiện rất nhiều so với 2013. Giá của phân khúc đất nền Đà Nẵng đang nhích lên 3-5% so với quý I/2013”.

Ngoài ra, với chủ trương mở rộng đô thị về phía Nam, Đà Nẵng đang tạo dựng nhiều khu đô thị mới ở những vùng tiếp giáp Quảng Nam với hạ tầng của một đô thị hiện đại nhưng giá cả chỉ dao động từ 2- 2,6 triệu đồng/m2. Với lợi thế so sánh về giá nên giao dịch ở phân khúc này rất được nhà đầu tư quan tâm và giao dịch cũng trở nên sôi động hơn so với năm 2013.

Với những lợi thế so sánh, thị trường đất nền của Đà Nẵng đầu năm 2014 đã có nhiều khởi sắc. Theo quy hoạch, khu vực phía Nam Đà Nẵng sẽ được phát triển hàng loạt khu đô thị mới, diện tích của chuỗi đô thị khu vực này vào khoảng 3.000ha.

Quý vị có thể xem chi tiết phóng sự trong video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước