Nokia độc chiếm thị trường Windows Phone

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 12/06/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: Engadget

 Theo số liệu mới được công ty AdDuplex công bố, trong tháng 5/2013, số lượng điện thoại Nokia được bán ra chiếm 80,2% tổng doanh số bán điện thoại Windows Phone.

Adduplex - công ty chuyên cung cấp các số liệu thống kê liên quan của Windows Phone cho biết, số điện thoại thông minh của Nokia bán ra chiếm tới 80,2% tổng số thiết bị Windows Phone được tiêu thụ trong tháng 5, trong khi đó, tỷ lệ này ở HTC là 13,7% và Samsung là 4,5%.

Theo các chuyên gia tại Adduplex, điều đáng nói ở đây là, trong khi Nokia là nhà sản xuất điện thoại phổ biến nhất trên thị trường Windows Phone, thương hiệu này lại không được nhắc tới nhiều tại Mỹ cũng như ở nhiều quốc gia khác. Rất nhiều các sản phẩm mới của Nokia chạy trên nền tảng này như Lumia 710, 610, 820, 620, 900...

Được biết, tại thị trường Mỹ, Nokia Lumia 822 được xem là smartphone được sử dụng nhiều nhất của Nokia, tiếp sau đó là Lumia 920. Trong tất cả nhà phân phối sản phẩm tại Mỹ, AT&T là nhà cung cấp bán được nhiều sản phẩm Nokia Windows Phone nhất.

Số liệu từ Adduplex cho biết thêm, trong tháng 5, nền tảng Windows Phone 8 có mức tăng trưởng khá ổn định, tuy nhiên, nền tảng này vẫn chưa thực sự phổ biến bằng các phiên bản Windows Phone 7x trước đó.

Các chuyên gia tại Adduplex dự báo, trong thời gian tới, Windows Phone 8 sẽ có mức tăng trưởng trong khoảng 7 - 8%. Điều này giúp cho Windows Phone 8 nhanh chóng vượt qua Windows 7.

Hiện tại, Pháp và Mỹ là hai thị trường dẫn đầu về tỷ lệ người dùng thiết bị Windows Phone 7. Tại các quốc gia khác như Ấn Độ, Ireland, Italy, Tây Ban Nha và Mexico, hệ điều hành này vẫn được sử dụng phổ biến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước