Sự kiện này sẽ là bước chuẩn bị tốt cho các doanh nghiệp Việt muốn tìm hiểu về Kazakhstan, một trong những thị trường hấp dẫn thuộc khối liên minh kinh tế Á Âu đã chính thức ký kết hiệp định thương mại tự do với Việt Nam từ tháng 5 năm ngoái.
Trước đây, các đơn hàng đến Kazakhstan đều phải qua môi giới của Nga nhưng gần đây, sự chủ động từ phía Kazakhstan tìm hiểu trực tiếp với đối tác Việt Nam đã rõ ràng hơn, đặc biệt sau khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam - liên minh kinh tế Á Âu chính thức được ký kết vào tháng 5 năm ngoái.
Nhìn chung các mặt hàng xuất nhập khẩu giữa 2 nước Việt Nam và Kazakhstan là có tính bổ sung với nhau rất lớn. Chính vì thế, những mặt hàng nông sản xuất khẩu nổi bật của Việt Nam như tiêu, gạo hay điều đang có cơ hội xuất khẩu rất hấp dẫn sang thị trường Kazakhstan.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.