Vàng chảy mạnh từ Tây sang Đông

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 21/08/2013 09:37 GMT+7

 Xuất khẩu vàng của Anh năm nay tăng vọt khi các nhà đầu tư ồ ạt bán tháo vàng.  Số vàng này sau đó đã được tiếp tục tiêu thụ tại châu Á.

Theo số liệu của cơ quan thống kê EU (Eurostat), kim ngạch xuất khẩu vàng của Anh đạt 29 tỷ bảng, tương đương 45,5 tỷ USD, gần bằng 30% giá trị vàng khai thác hàng năm trên thế giới.

‘ Hình minh họa

Điều này cho thấy sự chuyển đổi quy mô sở hữu vàng thế giới, chuyển dần từ phương Tây sang châu Á và các nhà đầu tư phương Tây đang dần mất niềm tin và nhu cầu đối với kim loại quý này.

Việc bán tháo mạnh của các nhà đầu tư từ đầu năm đến nay đã khiến giá vàng giảm tới 26% xuống thấp nhất trong vòng 3 năm (1.180 USD/ounce hồi tháng 6). Giá thấp như vậy lại kích thích nhu cầu tiêu thụ tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ. Thực tế đang cho thấy vàng đang chảy mạnh từ phương Tây sang Đông.

Trong thời gian này, các nhà tinh chế vàng Thụy Sĩ như Metalor, Pamp, Valcambi và Argor-Heraeus đã tăng cường mua vàng thanh từ các kho vàng tại London, sản xuất thành các sản phẩm vàng miếng nhỏ hơn được người dân châu Á ưa thích để bán cho họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước