Windows Phone tăng trưởng gấp 6 lần các nền tảng khác

LH (Dịch)-Thứ bảy, ngày 13/07/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: Neowin

 Mới đây, tại Hội nghị Đối tác toàn cầu (WPC) 2013, Microsoft cho biết, nền tảng Windows Phone đang có mức tăng trưởng nhanh gấp 6 lần so với các nền tảng dành cho di động khác.

Bà Tami Weller, người đứng đầu bộ phận Tiếp thị Windows cho biết, trong thời gian vừa qua, doanh số các thiết bị sử dụng nền tảng Windows Phone bán ra nhiều gấp 6 lần so với tổng các loại smartphone khác trên thị trường.

Trong bài phát biểu của bà Tami Weller tại hội nghị, 2 sản phẩm Lumia 928 và 925 được nhắc tới như những sản phẩm chủ chốt, đóng góp không nhỏ vào sự thành công của Windows Phone trên thị trường nền tảng di động. Bà Tami Weller cũng khuyến khích các đối tác tham dự WPC 2013 đẩy mạnh việc phát triển ứng dụng cho nền tảng này nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích, Mirosoft dường như đang rất hài lòng với tỷ lệ tăng trưởng này. Cuối tháng 6, trả lời phỏng vấn trên The Verge, Quản lý cấp cao phụ trách mảng Windows Phone của Microsoft, ông Larry Lieberman cho biết, nền tảng Windows Phone đang khá vững chắc ở vị trí thứ 3 và công ty không còn mối lo ngại với nền tảng BlackBerry.

Số liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, trong tháng 5/2013, thị phần Windows Phone trên thị trường nền tảng dành cho thiết bị di động đã vượt qua BlackBerry. Tuy nhiên, Windows Phone vẫn còn khoảng cách khá xa với hai nền tảng hàng đầu thị trường là Android và iOS.

Các chuyên gia phân tích thị trường dự báo, trong thời gian tới, nền tảng Windows Phone 8 chắc chắn sẽ giành thêm thị phần trên thị trường bởi sẽ có nhiều smartphone sử dụng nền tảng này được ra mắt. Mới đây nhất, Nokia thông báo sự ra mắt của Lumia 1020, sắp tới sẽ là HTC 8XT và Samsung S Neo…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước