Chuyên mục

Các cửa hàng kéo dài giảm giá trước Black Friday

Hải Vân - Nguyễn Hương - 23/11/2020 - 19:01 - Tiêu dùng

VTV.vn - Bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời điểm cuối năm, đặc biệt là dịp Black Friday là thời điểm mua sắm nhộn nhịp và sôi động nhất.

Suốt từ đầu năm tới nay, đã có rất nhiều chương trình giảm giá với mức giảm từ 10-70%, giảm giá nhiều nhưng dường như người tiêu dùng vẫn háo hức đón chờ săn giảm giá. 

Cũng chính tâm lý hào hứng của người tiêu dùng mà ngay khi kết thúc chương trình tri ân 20/11, hầu hết các cửa hàng đều chạy luôn chương trình giảm giá Black Friday. Tại nhiều hệ thống thời trang này, mức giảm nhiều nhất lên tới 70%. 

"BlackFriday cũng là dịp tăng doanh số, như Hnoss kỳ vọng đợt này tăng doanh số gấp đôi so với bình thường. Bên mình đưa ra các mức giá 99 nghìn đồng, 199 nghìn đồng, 299 nghìn đồng… là những mức giá ưu đãi cho người tiêu dùng có thể mua sắm," chị Nguyễn Thanh Trúc, trưởng phòng marketing nhãn hàng thời trang Hnoss cho biết.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là thời trang và những mặt hàng được xếp vào loại không thiết yếu. Vì thế, các hãng thời trang, các nhà bán lẻ coi dịp này là dịp cứu cánh cho doanh số cả năm. 

Các cửa hàng kéo dài giảm giá trước Black Friday - Ảnh 1.

Giảm giá là một trong những phương thức phổ biến được lựa chọn.

"Giảm giá là một trong các phương thức chúng tôi đồng hành, bên cạnh đó còn có các chương trình như đồng thương hiệu, các chương trình giảm giá, kích cầu mà siêu dựng xây dựng cho thương hiệu, các chương trình của Bộ Công Thương, Sở Công Thương đồng hành cùng đối tác", ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Chiến lược Sản phẩm Lotte Mart Việt Nam nhấn mạnh.

Theo các chuyên gia, ngành bán lẻ phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm cuối năm do tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Dù trong bối cảnh khó khăn do dịch gây ra nhưng người tiêu dùng vẫn dành một khoản tiền nhất định để mua sắm. Bởi vậy, cho dù chạy khuyến mại liên tục từ nay đến cuối năm, nhưng sức mua sẽ không sụt giảm và ngành bán lẻ được kỳ vọng tăng trưởng khả quan dịp cuối năm.

"Dịp cuối năm đâu phải mỗi Black Friday, mà bắt đầu từ tháng 9 đến tận cuối năm, kéo dài hơn thời gian mua sắm cũng là một cách để tăng doanh thu bán lẻ cũng như cho các nhà phân phối," ông Phạm Thái Bình, chuyên gia bán lẻ nhận định.

Khảo sát của Yougov cũng cho thấy, những khó khăn về kinh tế trong giai đoạn COVID-19 sẽ thúc đẩy những ngày hội mua sắm trong giai đoạn cuối năm và Tết. 82% số người mua sắm cuối năm được khảo sát cho biết họ chủ động tìm kiếm giảm giá ưu đãi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và  VTVGo!

Hải Vân - Nguyễn Hương

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.