Chuyên mục

Các hãng thời trang xa xỉ “điêu đứng” vì dịch COVID-19

Trung tâm Tin tức VTV24 - 13/02/2020 - 12:58 - Tiêu dùng

VTV.vn - Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã đánh sập cổ phiếu của các tập đoàn thời trang xa xỉ trên thế giới.

Theo tờ The Wall Street Journal, các thương hiệu xa xỉ lớn đã đóng các cửa hàng ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), thành phố tâm chấn của dịch COVID-19.

Tại Paris, nhân viên của các cửa hàng thời trang báo cáo doanh thu giảm mạnh và các nhà bán lẻ trên trang web WeChat của Trung Quốc ngay lập tức chuyển từ bán túi đắt tiền sang bán khẩu trang y tế và thuốc khử trùng, những mặt hàng có nhu cầu lớn hơn vào thời gian này.

Một trong số những thương hiệu chịu ảnh hưởng lớn là Burberry với tỉ trọng 40% doanh thu bán hàng đến từ nhóm khách hàng Trung Quốc ở thị trường nội địa hoặc quốc tế. Burberry cho biết, 24 trong số 64 cửa hàng hiện đang bị đóng cửa tại Trung Quốc, phần còn lại rút ngắn thời gian làm việc.

Trong khi đó, nhà sản xuất trang sức và đồng hồ - Swatch và Richemont bị thiệt hại nhiều nhất. Đây là thương hiệu mà người tiêu dùng Trung Quốc chiếm 50% và 45%.

Trong số các tập đoàn ổn định nhất có LVMH (hai thương hiệu chính Louis Vuitton và Dior), Kering (thương hiệu chính là Gucci) và Hermes, người tiêu dùng Trung Quốc chiếm 30 - 35% doanh thu.

Các tập đoàn hy vọng dịch bệnh sẽ không kéo dài lâu và tình hình sẽ trở lại bình thường vào cuối tháng 3.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.