Chuyên mục

“Cách mạng thịt chay” bùng nổ tại Mỹ

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/08/2019 - 11:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Người tiêu dùng tại Mỹ ngày càng ưa chuộng các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Tờ USA Today đã sử dụng cụm từ "cuộc cách mạng không thịt" để mô tả xu hướng ưa chuộng thực phẩm nguồn gốc thực vật của người tiêu dùng Mỹ. Các sản phẩm thịt chay - thịt làm từ thực vật đang ngày càng xuất hiện nhiều trên các kệ hàng ở Mỹ và các nước phát triển khác.

Hãng Beyond Meat là một trong những nhà sản xuất đi đầu về việc phát triển sản phẩm protein gốc thực vật. Hiện hãng này đang hợp tác với nhiều thương hiệu khác để phát triển và phân phối các sản phẩm thịt chay. Riêng nhãn hiệu Beyond Burger hiện bày bán thịt chay tại hơn 35.000 điểm, trong đó có nhiều khu ăn uống tại các siêu thị. Ngoài ra, hãng Impossible Burger cung cấp sản phẩm chay ở hơn 5.000 nhà hàng tại Mỹ, Hồng Kông (Trung Quốc) và Singapore. Từ đầu tháng này, hãng Subway cũng công bố kế hoạch thử nghiệm loại protein gốc thực vật tại gần 700 nhà hàng.

“Cách mạng thịt chay” bùng nổ tại Mỹ - Ảnh 1.

Hãng Subway thử nghiệm sản phẩm thịt chay tại gần 700 nhà hàng, Nguồn: Subway

Dự báo không lâu nữa, thịt chay sẽ tràn ngập các quán ăn công sở, bệnh viện và tiệm ăn nhanh ở Mỹ. Nhiều hãng chuyên sản xuất thịt thông thường như Nestle SA, Tyson Foods, Maple Leaf Foods, Perdue Foods… cũng đã gia nhập thị trường sản phẩm protein gốc thực vật.

Trước sự bùng nổ của "cuộc cách mạng thịt chay", phố Wall thời gian qua đã ghi nhận xu thế đầu tư mạnh vào nhóm cổ phiếu của các công ty chuyên sản xuất đồ ăn có nguồn gốc thực vật

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.