Chuyên mục

CNN giới thiệu nhà hàng bao cấp độc đáo ở Hà Nội

Trung tâm Tin tức VTV24 - 28/11/2019 - 10:02 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mới đây, CNN đã có bài viết giới thiệu về nhà hàng số 37 Nam Tràng, Trúc Bạch, Hà Nội.

Nhà hàng được thiết kế theo một cửa hàng ăn của thế kỷ trước, phong cách thiết kế gợi nhớ lại lịch sử phát triển của Đất nước.

CNN giới thiệu nhà hàng bao cấp độc đáo ở Hà Nội - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: CNN

CNN trích lời chủ nhà hàng: "Khi đến nhà hàng của chúng tôi, các vị khách hồi tưởng và nhớ lại những ký ức của ngày xưa và tôi muốn mọi người cùng tham gia với tôi trong việc bảo tồn và quảng bá một phần lịch sử của Đất nước chúng tôi".

CNN giới thiệu nhà hàng bao cấp độc đáo ở Hà Nội - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: CNN

Đến đây, những người già "vô cùng xúc động vì họ đã trải qua thời kỳ khó khăn như vậy", còn người trẻ thì khát khao học hỏi về "cha mẹ và các thế hệ đàn anh của họ đã sống như thế nào" qua những gì họ ăn, cách họ ăn và cách họ nấu với nguyên vật liệu tối thiểu.

Nhiều du khách nước ngoài đã "mạo hiểm" đến 37 Nam Tràng và chọn món từ thực đơn chỉ bằng hình ảnh.

CNN giới thiệu nhà hàng bao cấp độc đáo ở Hà Nội - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: CNN

Khi đến đây, du khách sẽ được thưởng thức đồ ăn tươi theo mùa như: Tôm, cua sông, ốc, lươn và ếch. Thịt lợn cũng là một nguyên liệu chủ đạo. Mắm tôm được sử dụng làm nước chấm. Và theo truyền thống nấu ăn của người Việt, nước mắm xuất hiện trong hầu hết các món ăn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.