Chuyên mục

Cử nhân báo chí về quê khởi nghiệp trồng chè, ướp sen

Trung tâm Tin tức VTV24 - 07/08/2019 - 16:44 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ngay từ khi còn đang học, Lê Sơn Hải đã nuôi ý tưởng trở về quê hương khởi nghiệp từ đồi chè, đầm sen.

Sinh ra và lớn lên ở làng nghề chè ở TP Thái Nguyên, cách đây 4 năm, chàng trai Lê Sơn Hải tốt nghiệp đại học ở Hà Nội. Giống như bao ông bố bà mẹ khác, bố mẹ Hải hy vọng và mong muốn cậu con trai rời quê ra phố để có một công việc "sạch sẽ và nhàn hạ", thay vì sớm tối vất vả với công việc đồng ruộng của gia đình.

Thế nhưng, Hải lại cho rằng, học đại học để biết đây biết đó, còn trở về quê hương lập nghiệp từ đồi chè, đầm sen, được ở nhà theo nghề truyền thống của gia đình mới là nguyện vọng của Hải và cũng là cơ duyên với chè.

Sinh ra ở giữa vùng đất chè nổi tiếng của Thái Nguyên, Hải ý thức được câu chuyện cây chè đã nuôi sống gia đình mình và nhiều thế hệ người dân ở đây. Bởi vậy, ngay từ khi còn đang học, cậu đã nuôi ý tưởng trở về quê hương khởi nghiệp.

Cử nhân báo chí về quê khởi nghiệp trồng chè, ướp sen - Ảnh 1.

Lê Sơn Hải chỉ dùng sen để ướp chè.

Những cây chè vườn nhà Hải được trồng, chăm sóc theo một quy trình hiện đại, thân thiện môi trường và không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Hải một tay gây dựng đầm sen rộng 1 mẫu đã 4 năm nay. Đầm sen rộng lớn có nhiều giá trị kinh tế, nhưng chàng trai chỉ dùng sen để ướp chè.

Công phu là vậy nên một ấm trà sen có thể uống hàng chục tuần trà. Nước trong nhưng hương sen còn ngan ngát. Sau khi trừ hết chi phí đầu tư, thu nhập của Hải mỗi tháng đạt từ 20 - 30 triệu đồng.

Khởi nghiệp từ trồng rau thủy canh Khởi nghiệp từ trồng rau thủy canh

VTV.vn - Trồng rau thủy canh hiểu theo cách đơn giản là cách trồng cây không dùng đất mà trồng trực tiếp vào môi trường dinh dưỡng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.