Chuyên mục

Dịch vụ bán hàng xa xỉ kiểu mới tại Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24 - 20/05/2019 - 09:58 - Tiêu dùng

VTV.vn - Khách hàng Trung Quốc đã chi khoảng 61,6 tỷ Nhân dân tệ để mua hàng xa xỉ qua mạng trong năm 2018.

Dịch vụ bán hàng xa xỉ kiểu mới tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc, Nguồn: Công ty nghiên cứu thị trường McKinsey

Theo Công ty Tư vấn thị trường McKinsey, 1/3 doanh thu hàng xa xỉ trên toàn thế giới trong năm 2018 đến từ thị trường Trung Quốc, bao gồm cả mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và mua sắm trực tuyến. Dự báo doanh thu từ hoạt động mua bán hàng xa xỉ qua mạng sẽ tăng gấp đôi lên 147 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2025.

Ngày càng nhiều khách hàng Trung Quốc ngại đến cửa hàng, muốn tìm mua sản phẩm đắt tiền qua mạng. Các công ty bán hàng xa xỉ đương nhiên không muốn khách hàng của mình trở nên quá dễ tiếp cận, không thể để một món hàng đắt tiền cạnh những vật phẩm bình dân. Do đó, các nền tảng trực tuyến đã xây dựng khu vực dành riêng cho sản phẩm của nhà thiết kế. Alibaba có Tmall Luxury Pavilion. JD hợp tác với Farfetch của Anh để xây dựng trang Toplife, cho phép người dùng của JD mua sắm từ hơn 1.000 thương hiệu đắt tiền. Hiện các thương hiệu thời trang cao cấp như Alexander McQueen, Burberry, Saint Laurent hay Louis Vuitton đều kết hợp với công ty Trung Quốc để mở gian hàng trực tuyến.

Dịch vụ bán hàng xa xỉ kiểu mới tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Người giao hàng xa xỉ cho trang JD.com tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Nguồn: Bloomberg

Nhằm gây ấn tượng với khách hàng, dịch vụ giao hàng xa xỉ tất nhiên không thể giống với giao hàng thông thường. Người giao hàng xa xỉ sẽ mặc vest, đeo găng tay trắng. Gói hàng được bọc kỹ lưỡng, kèm với những tấm thiệp cảm ơn. Sau khi giao hàng, khách sẽ được yêu cầu ký nhận vào hóa đơn bằng một chiếc bút mực và có thể quẹt thẻ tại chỗ để thanh toán.

Dịch vụ bán hàng xa xỉ kiểu mới tại Trung Quốc - Ảnh 3.

Khách hàng nhận món đồ xa xỉ được đặt mua qua mạng, Nguồn: Bloomberg

“Cảm giác khá là hình thức. Mua sắm trực tuyến giờ giống như một bữa tiệc thị giác được chuẩn bị riêng cho bạn vậy”, Lin, một nhà thiết kế 23 tuổi chia sẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.