Chuyên mục

Dịch vụ trực tuyến trọn gói trong bất động sản

VTV Digital - 28/08/2020 - 18:04 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tham vọng chuyển đổi các giao dịch bất động sản sang trực tuyến, nhiều công ty bất động sản cung cấp dịch vụ trọn gói, one-stop-shop tới người dùng.

Việt Nam hiện được đánh giá là quốc gia có nền tảng về công nghệ vào hàng top những nước có hạ tầng về thương mại trực tuyến. Khoảng hơn 60 triệu người đang sử dụng các thiết bị thông minh và thường xuyên trực tuyến. Trong đó, 30- 40 triệu người Việt đã từng thực hiện ít nhất 1 giao dịch trực tuyến. 

Với tiềm năng này, nhiều công ty công nghệ hiện có xu hướng chuyển 100% các giao dịch bất động sản sang trực tuyến. Chỉ cần thông qua 1 ứng dụng duy nhất, các công ty bất động sản có thể cung cấp được dịch vụ trọn gói hay còn gọi là one-stop-shop đến người dùng.

Việc chuyển các giao dịch bất động sản sang trực tuyến trên 1 ứng dụng duy nhất hiện là xu thế chung trên thế giới. Đã có nhiều nền tảng có giá trị giao dịch từ vài tỷ đến hàng chục tỷ USD/năm như Zillow, Compass hay Redfin của Mỹ hay Lianja của Trung Quốc. Thực tế này cho thấy sự kỳ vọng về bùng nổ của dịch vụ trọn gói one-stop-shop trong bất động sản tại Việt Nam.

Tuy vậy, bên cạnh tính pháp lý hiện còn thiếu, các ứng dụng công nghệ trong bất động sản còn phải giải nhiều bài toán khác nhau trên cùng một ứng dụng như yếu tố quy hoạch, tài chính, nguồn hàng mới có thể đạt được kỳ vọng có tất cả trên 1 nền tảng chỉ cần 1 cú click chuột.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.