Chuyên mục

Doanh nghiệp làm gì để đảm bảo quyền lợi cho khách hoãn huỷ tour vì COVID-19?

VTV Digital - 12/08/2020 - 17:34 - Tiêu dùng

VTV.vn - Do dịch COVID-19 bùng phát trở lại, ngành du lịch đang đứng trước áp lực của làn sóng hủy tour, yêu cầu hoàn tiền cọc.

Từ đầu tháng 8 đến nay, nhiều đơn vị lữ hành du lịch phải dàn xếp trả lại tiền cọc cho rất nhiều khách hủy tour. Ngoài Đà Nẵng - Quảng Nam, tỷ lệ khách hủy tour đến 100%, nhiều chương trình đến Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết cũng bị hủy theo hiệu ứng dây chuyền với tỷ lệ hủy tour 70 - 80%. 

Các doanh nghiệp du lịch phải "căng mình" giải bài toán hoàn kinh phí cho khách hủy tour. Ước tính, chỉ riêng ở TP. Hồ Chí Minh đã có 31.000 khách hủy tour.

Bên cạnh nỗ lực giải quyết các trường hợp hủy tour theo mong muốn của khách, nhiều biện pháp phòng chống dịch được các đơn vị kinh doanh du lịch ở nhiều địa phương triển khai nghiêm túc. 

Các khu du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh được yêu cầu phải có trang bị các sản phẩm phòng chống dịch cho du khách như nước rửa tay, khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi khởi hành. Các đơn vị lữ hành cũng đã có cách làm linh hoạt như chia thành các tour theo nhóm nhỏ, không tổ chức các tour quá 20 người.

Hiện tại, chưa có 1 chính sách thống nhất, tạo thuận lợi cho bên bán và bên mua dịch vụ. Phương án ưu tiên trong thời điểm hiện tại, thuyết phục khách hoãn, đổi thời gian thụ hưởng dịch vụ từ nay đến cuối năm. Tuy nhiên, vì tình hình còn diễn biến phức tạp, nhiều khách hàng vẫn đang cân nhắc, không biết có thể tiếp tục đi du lịch trong năm nay hay không. 

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.