Chuyên mục

Giặt tẩy đồ vải ở bệnh viện: Chưa đáp ứng nhu cầu

Trung tâm Tin tức VTV24 - 11/03/2019 - 11:05 - Tiêu dùng

VTV.vn - Giặt tẩy đồ vải là khâu quan trọng trong các bệnh viện để tránh lây nhiễm. Khi bệnh viện đông bệnh nhân và trở nên quá tải cũng là lúc họ phải tìm tới dịch vụ bên ngoài.

Là bệnh viện có tiếng ở khu vực phía Nam trong lĩnh vực phụ sản, nhiều năm nay, Bệnh viện Hùng Vương vẫn luôn sử dụng dịch vụ giặt tẩy bên ngoài, một phần do cơ sở vật chất không cho phép, phần vì muốn tập trung cho chuyên môn.

Là nhu cầu thiết yếu, tuy nhiên theo nhiều bệnh viện, nếu thuê dịch vụ bên ngoài, họ rất khó kiểm soát được chất lượng, bởi không có điều kiện ở xưởng giặt 24/24, cũng như khó có thể thường xuyên yêu cầu cơ sở bên ngoài đẩy nhanh tiến độ giặt, tẩy mỗi khi có dịch bệnh hay bệnh nhân tăng đột biến.

Để giảm phụ thuộc vào dịch vụ bên ngoài, nhiều bệnh viện buộc phải chọn giải pháp tự đầu tư xưởng giặt để có thể áp dụng quy trình giặt tẩy đạt chuẩn quốc tế như Bệnh viện FV. Dù vậy do hạn chế về mặt bằng, bệnh viện cũng chỉ giải quyết được một phần đồ vải của mình.

Theo Sở Y tế TP.HCM, mỗi ngày, hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn cần giặt tẩy trên 350 tấn đồ vải. Số lượng đồ vải lại tăng qua mỗi năm, trong khi đó, chỉ tính riêng hệ thống y tế công lập, có tới hơn 70% bệnh viện buộc phải hợp đồng với các cơ sở giặt tẩy bên ngoài, vì không đủ điều kiện đáp ứng.

Áp dụng mô hình bệnh viện không giấy tờ ở TP.HCM Áp dụng mô hình bệnh viện không giấy tờ ở TP.HCM

VTV.vn - Từ ngày 1/3, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế sẽ thực hiện hồ sơ bệnh án điện tử cho bệnh nhân nội trú, ngoại trú. Tại TP.HCM, nhiều bệnh viện đã áp dụng mô hình này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.