Chuyên mục

Hàng không châu Âu đình chỉ nhiều chuyến bay từ vùng dịch

Trung tâm Tin tức VTV24 - 07/03/2020 - 12:14 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều hãng hàng không châu Âu đã đình chỉ các chuyến bay từ vùng dịch.

Hãng hàng không Đức Lufthansa thông báo sẽ cắt giảm 50% tần suất bay của hãng trong những tuần tới. Từ đầu tháng 3, hãng hàng không lớn nhất châu Âu đã thông báo hủy 7.100 chuyến của riêng thương hiệu Lufthansa. Trong khi các công ty con của Lufthansa như Austrian, Swiss, Eurowings và Brussels Airlines cũng có nhiều chuyến bay bị hủy bỏ. Hiện Lufthansa đã hủy toàn bộ các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc, Iran và Israel.

Hàng không châu Âu đình chỉ nhiều chuyến bay từ vùng dịch - Ảnh 1.

Lufthansa thông báo sẽ cắt giảm một nửa số chuyến bay

Các hãng hàng không Áo tuyên bố sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi trực tiếp từ Hàn Quốc, Iran và 2 thành phố của Italy là Milan và Bologna trong hai tuần. Ngoài quyết định đình chỉ các chuyến bay thẳng đến và đi từ vùng dịch, giới chức Áo cũng sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe các trường hợp qua biên giới ở vùng giáp với Italy. Khách du lịch muốn đến Áo từ Hàn Quốc, Iran và các vùng của Trung Quốc phải kiểm tra y tế để chứng minh họ không bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hàng không châu Âu đình chỉ nhiều chuyến bay từ vùng dịch - Ảnh 2.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo các hãng hàng không có thể thiệt hại tới 113 tỷ USD trong năm nay do những tác động của dịch COVID-19

Hãng hàng không KLM của Hà Lan cũng thông báo sẽ hủy một số chuyến bay tới Italy trong tuần tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.