Chuyên mục

Hàng nghìn quyển sách giáo khoa giả bị phát hiện tại Gia Lai

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/08/2019 - 11:58 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hàng nghìn quyển sách giáo khoa giả, không đảm bảo chất lượng nội dung đã bị lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai phát hiện trước thềm năm học mới.

Đội Quản lý thị trường số 12, Cục quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã phát hiện hơn 3.500 cuốn sách giáo khoa không có rõ nguồn gốc tại cơ sở kinh doanh Lê Văn Trí và cơ sở kinh doanh Toàn tại TP. Pleiku, cùng Siêu thị nhà sách Vĩ Yên ở huyện Chư Sê. Số sách giả được các chủ hàng xếp đan xen cùng với sách thật, nên phụ huynh và học sinh không dễ nhận biết.

Hàng nghìn quyển sách giáo khoa giả bị phát hiện tại Gia Lai - Ảnh 1.

Người tiêu dùng khó phân biệt sách giáo khoa thật giả

Phần lớn sách giả thu giữ được là sách Tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 9 và sách bài tập bổ trợ từ lớp 3 đến lớp 9. Các loại sách này đều có giá bìa hơn 30.000 đồng/cuốn. Ngoài việc không thể kiểm soát được về chất lượng nội dung, nếu mua phải sách tiếng Anh giả, học sinh sẽ không thể truy cập vào website của nhà xuất bản để lấy tài liệu phục vụ học tập.

Theo lực lượng quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, việc xử lý hoạt động bày bán sách giáo khoa giả trên thị trường ngày càng khó khăn. Về mẫu mã, các đối tượng ngày càng đầu tư in ấn đẹp mắt và sắc nét hơn, nên không dễ nhận dạng. Cơ quan quản lý thị trường chỉ có thể xử phạt hành chính với cơ sở kinh doanh sách giả, nên mới chỉ giải quyết được phần ngọn. Đặc biệt, thời gian này, sách giả đang được tuồn dần về vùng sâu, vùng xa và các vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tiêu thụ, gây khó cho việc kiểm tra, phát hiện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?