Chuyên mục

Hàng nhái đe doạ "vượt mặt" hàng thật

VTV Digital - 15/03/2021 - 18:19 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong nhiều năm qua, các thế lực làm hàng giả, hàng nhái đã phát triển và đe doạ ngược lại hàng chính hãng.

Thời mà hàng giả phải cố gắng "bắt chước" hàng thật có lẽ sắp qua rồi vì các nhà sản xuất hàng nhái ở Trung Quốc không chỉ nỗ lực hoàn thiện quy trình sản xuất mà thậm chí còn tìm cách "vượt mặt" cả thương hiệu gốc về công nghệ. 

Mỗi chiếc túi Louis Vuitton giả đều được gắn thẻ chống hàng giả dựa trên công nghệ NFC. Những con chip NFC được gắn trên túi giả để khi người dùng quét bằng điện thoại di động, đường dẫn sẽ đưa tới trang web chính thức của hãng Louis Vuitton, thậm chí còn tới tận trang giới thiệu chính sản phẩm đó. Chiêu trò này khiến nhiều người mua bối rối và tin chắc rằng đây là sản phẩm chính hãng.

Các sản phẩm nhái được bán buôn và phân phối với giá chỉ từ 15 USD đến 30 USD sau đó chúng được bán ra thị trường với mức giá từ 70 USD đến 100 USD. Hơn 300 chiếc túi Louis Vuitton giả đã bị thu tại chỗ, với giá thị trường của những chiếc túi thật lên tới 1,7 triệu USD. Việc kinh doanh phát triển tới mức không ngờ, với những chiếc túi thâm chí đã được bán sang tận Trung Đông.

Đại diện thương hiệu của Louis Vuitton cho biết, túi chính hãng không có chip cảm biến NFC như vậy và tất cả các túi có chức năng cảm biến NFC kết nối với điện thoại di động đều là hàng nhái.

Bất cứ khi nào một chiếc túi mới được tung ra tại quầy, bên sản xuất hàng nhái sẽ cử người đến quầy để xem trực tiếp hoặc mua sản phẩm chính hãng về tháo rời ra nhằm tìm hiểu về chất liệu da, da lót, phần cứng và kích thước cho chính xác. Sau đó tiếp tục cải tiến các chi tiết và thậm chí tối ưu hoá, để cuối cùng là sản xuất hàng loạt.

Ngoài ra, họ còn mua chuộc chính nhân viên bán hàng của Louis Vuitton để có được những thông tin nội bộ như kiểu dáng sản phẩm, hình ảnh minh hoạ chi tiết sản phẩm chưa được bày bán. Sau đó, nhóm này thậm chí có thể tung hàng nhái của mình ra thị trường sớm hơn hàng chính hãng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.