Chuyên mục

Mẹo nhận biết quần Jean thật - giả

Trung tâm Tin tức VTV24 - 02/01/2019 - 14:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Quần Jean Levi's là một trong những nhãn hàng bị làm giả, làm nhái nhiều trên thị trường hiện nay. Để mua được một chiếc quần chính hiệu Levi's không hề đơn giản.

Quần Levi's được bày bán nhiều loại với nguồn gốc xuất xứ khác nhau như Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Mexico… Giá thành cũng khác nhau, từ 300.000 đồng tới cả triệu đồng một chiếc. Hầu hết những quần jean này được bày bán lẫn với các thương hiệu khác, giá rẻ khiến người tiêu dùng khó phân biệt.

Phân biệt Jean thật, jean giả

1. Quần Jean Levi's thật thường có miếng tab sau quần bằng da thật. Trên miếng da có ký hiệu kiểu dáng style, size quần, độ dài, được dập chìm sắc nét. Quần jean Levi's giả miếng tab thường không được làm bằng da thật, chữ in nổi

2. Tag nhỏ ở túi quần (Red tab):

- Quần thật có Red tab màu đỏ tươi với chữ Levi's sắc xảo. Quần jean giả Red tab có màu đỏ không tươi, chữ Levi's không sắc sảo.

- Đối với Tag giấy và tag vải ở trong quần, quần Jean thật, tag giấy phải đầy đủ thông tin. Tag giấy và tag vải đều có một dãy gồm 9 số, cả hai dãy số này giống nhau.

- Quần Jean giả: tag giấy bên ngoài không đầy đủ thông tin, tag vải và tag giấy có dãy mã số nhưng không giống nhau.

4. Đối với nút quần:

- Quần jean xịn: chữ được dập nổi rất rõ nét, không chuyển màu, không sáng bóng.

- Quần jean giả: chữ không rõ nét, hoặc chuyển màu, hoặc sáng bóng.

5. Đối với khóa quần:

- Khóa quần Levi's phải có chữ Levi's được dập chìm sắc nét.

- Quần jean giả: khóa quần không có chữ Levi's dập chìm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.