VTV.vn - Khi tìm cách phản ánh với Facebook về việc bị lừa gạt, đề nghị hỗ trợ đóng lại những trang bán hàng gian dối, người tiêu dùng gặp rất nhiều trở ngại.
Kinh doanh gian dối, cung cấp hàng hóa kém chất lượng, không đúng quảng cáo ban đầu là phản ánh của nhiều khách hàng đối với việc mua hàng trên mạng xã hội Facebook. Hứa hẹn, cam kết một đằng, thế nhưng, chỉ cần khách giao tiền và nhận hàng xong, ngay lập tức người bán phủi bỏ trách nhiệm. Điểm chung của các nạn nhân là sau khi đăng tải việc mình bị lừa đảo lên Facebook, họ mới phát hiện mình không phải là nạn nhân duy nhất của những trang Facebook lừa đảo này.
Mạng xã hội Facebook luôn có giải pháp để đảm bảo quyền lợi của mình, nhưng trang mạng này đang bỏ lơ các giải pháp để bảo vệ quyền lợi của người dùng Việt Nam. Khi liên hệ với Facebook gặp khó, nhiều người tiêu dùng đã quyết định tìm đến các cơ quan chức năng, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng. Thế nhưng, do phản ánh đơn lẻ, số tiền nhỏ, dẫn đến trường hợp giải quyết được, trường hợp không.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, do Facebook hiện không có đại diện pháp nhân tại Việt Nam nên công tác phối hợp cung cấp thông tin để xử lý những trang Facebook lừa đảo cũng gặp khó khăn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!