Chuyên mục

Người tiêu dùng trẻ Trung Quốc ngày càng chuộng hàng nội địa

Trung tâm Tin tức VTV24 - 18/06/2019 - 12:01 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tại Trung Quốc, những nỗ lực đổi mới và cải tiến chất lượng sản phẩm đang giúp các thương hiệu nội địa ngày càng thành công hơn trong việc thu hút người tiêu dùng.

White Rabbit - một thương hiệu kẹo sữa 60 năm tuổi của Trung Quốc đã gặt hái những kết quả ấn tượng khi lần đầu thâm nhập vào thị trường nước hoa. 14.000 sản phẩm của thương hiệu này đã được bán hết chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên. Đây chỉ là một trong số nhiều sản phẩm nội địa Trung Quốc đang ngày càng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, nhất là các khách hàng trẻ tuổi.

Các dữ liệu thống kê cho thấy, trong năm 2018, chi tiêu cho các thương hiệu Trung Quốc của giới trẻ tại các thành phố đã tăng 63%. Với khu vực nông thôn, tỷ lệ này là 79%.

Ông Liu Bo - Trưởng bộ phận kinh doanh, Công ty bán hàng trực tuyến cho hay: "Kết quả tìm kiếm của nhóm khách hàng trẻ đối với các thương hiệu thời trang và nhiều sản phẩm khác của Trung Quốc đã tăng lên gấp 3 trong năm qua. Điều này cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng trẻ rất cao đối với các sản phẩm này".

Thói quen mua sắm được cá nhân hóa và ngày càng trở nên đa dạng hơn của giới trẻ là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng tại Trung Quốc. Trong 4 tháng đầu năm 2019, doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của nước này đã đạt mức tăng trưởng 8% so với năm 2018.

Trung Quốc dựng hàng rào bảo vệ lĩnh vực công nghệ nội địa Trung Quốc dựng hàng rào bảo vệ lĩnh vực công nghệ nội địa

VTV.vn -Mặc dù không đề cập trực tiếp đến Mỹ nhưng kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Washington liên tục đưa ra nhiều sức ép với các công ty công nghệ của Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.