VTV.vn - Trước diễn biến dịch Corona, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, thời trang cho biết xu hướng tiêu dùng của khách hàng đã dịch chuyển sang tiêu dùng online.
Trước đây, đa số khách uống cà phê, khoảng 1 tuần nay, anh Bình (chủ quán một nước ở TP.HCM) bán chạy nhất là nước cam, thậm chí anh phải mua cam nhiều gấp đôi so với trước mới đủ phục vụ nhu cầu khách.
Các quán ăn, nhà hàng cũng phải có cách riêng để đối phó với tình hình dịch bệnh, đảm bảo lượng khách. Ngay từ khi có dịch, một nhà hàng này ở TP Hà Nội đã trang bị nước rửa tay cho khách. Còn nhân viên cũng phải đeo khẩu trang để phục vụ khách, được tập huấn kiến thức về dịch bệnh, thậm chí đo thân nhiệt mỗi ngày.
Buôn bán thời Corona, kẻ khóc người cười, những quầy trái cây trong chợ trở nên vắng vẻ. Giai đoạn dịch bệnh, ai cũng ngại đi chợ. Thời buổi này, các sạp hàng tại chợ "ế dài". Nhiều người chỉ mong mau chóng qua giai đoạn khó khăn để buôn bán trở lại bình thường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!