Chuyên mục

Nhiều hàng quán tìm cách giữ chân khách hàng thời dịch Corona

Trung tâm Tin tức VTV24 - 17/02/2020 - 14:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trước diễn biến dịch Corona, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, thời trang cho biết xu hướng tiêu dùng của khách hàng đã dịch chuyển sang tiêu dùng online.

Trước đây, đa số khách uống cà phê, khoảng 1 tuần nay, anh Bình (chủ quán một nước ở TP.HCM) bán chạy nhất là nước cam, thậm chí anh phải mua cam nhiều gấp đôi so với trước mới đủ phục vụ nhu cầu khách.

Các quán ăn, nhà hàng cũng phải có cách riêng để đối phó với tình hình dịch bệnh, đảm bảo lượng khách. Ngay từ khi có dịch, một nhà hàng này ở TP Hà Nội đã trang bị nước rửa tay cho khách. Còn nhân viên cũng phải đeo khẩu trang để phục vụ khách, được tập huấn kiến thức về dịch bệnh, thậm chí đo thân nhiệt mỗi ngày.

Buôn bán thời Corona, kẻ khóc người cười, những quầy trái cây trong chợ trở nên vắng vẻ. Giai đoạn dịch bệnh, ai cũng ngại đi chợ. Thời buổi này, các sạp hàng tại chợ "ế dài". Nhiều người chỉ mong mau chóng qua giai đoạn khó khăn để buôn bán trở lại bình thường.

Mỹ nghiên cứu thành công vaccine ngừa virus Corona chỉ trong 3 giờ Mỹ nghiên cứu thành công vaccine ngừa virus Corona chỉ trong 3 giờ

VTV.vn - Các nhà khoa học của Phòng thí nghiệm Inovio ở San Diego, Mỹ vừa thông báo đã tìm ra một loại vaccine ngừa virus Corona chủng mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.